Tọa đàm “ Liên kết phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Tây Bắc”
Sáng nay 20/5/2016, tại hội trường khách sạn Sapaly Lào Cai, sở Văn hóa Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng cục Du lịch đã tổ chức tọa đàm “Liên kết phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Tây Bắc”. 
Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Ngô Hoài Trung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch; Bà Phạm Lê Thảo – Phó vụ trưởng vụ Lữ hành; Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và hơn 70 đại biểu là các doanh nghiệp du lịch tham gia đoàn khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch “Vòng cung Tây Bắc”.



Khai mạc buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Hoài Trung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh buổi tọa đàm hôm nay sẽ giúp cho Tổng cục Du lịch cũng như các địa phương trong khu vực Tây Bắc nhận diện những sản phẩm du lịch đặc trưng và những thuận lợi khó khăn trong phát triển sản phẩm du lịch vòng cung Tây Bắc để từ đó đưa ra được những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh liên kết phát triển sản phẩm du lịch. Đồng chí cũng hy vọng trong thời gian tới Tây Bắc sẽ có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, có chất lượng cao giúp cho Tây Bắc phát triển cũng như đóng góp tích cực cho lĩnh vực du lịch của quốc gia.
Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Hữu Thể - Phó Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng chào đón đoàn khảo sát xây dựng Sản phẩm du lịch “Vòng cung Tây Bắc” do Tổng cục Du lịch chủ trì tổ chức và cũng nhấn mạnh: “Liên kết phát triển sản phẩm du lịch các tỉnh Tây Bắc” sẽ là một hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với tỉnh Lào Cai nói riêng và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc nói chung. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng thông qua buổi tọa đàm này, các đồng chí chuyên gia của Tổng cục Du lịch, các doanh nghiệp và các đơn vị truyền thông sẽ tư vấn, hiến kế cho Lào Cai cũng như các tỉnh trong khu vực Tây Bắc những sáng kiến và giải pháp xây dựng sản phẩm du lịch đặc trưng, có sức cạnh tranh trong nước và quốc tế để chuẩn bị sẵn sàng cho Năm du lịch quốc gia – Tây Bắc 2017.



Tại buổi tọa đàm, đại biểu đại diện cho 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, các doanh nghiệp tham gia Đoàn khảo sát xây dựng Sản phẩm du lịch “Vòng cung Tây Bắc” và các doanh nghiệp du lịch tại tỉnh Lào Cai đã tham gia thảo luận, đưa ra những ý kiến đóng góp cụ thể, thiết thực về thực trạng du lịch tại mỗi địa phương. Đồng thời cũng đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao và phát triển các sản phẩm du lịch cụ thể của từng địa phương trong khu vực Tây Bắc.
Cũng tại buổi tọa đàm đồng chí Hà Văn Thắng - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Lào Cai bày tỏ quan điểm trân trọng các ý kiến đóng góp của các đại biểu và mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp để đẩy mạnh du lịch của tỉnh cũng như vùng Tây Bắc phát triển hơn nữa. Đồng thời giới thiệu các sản phẩm du lịch của Lào Cai nói riêng và của vùng Tây Bắc nói chung để chuẩn bị cho sự kiện Năm du lịch Quốc gia 2017 – Tây Bắc – Lào Cai.
Kết luận buổi tọa đàm, đồng chí Ngô Hoài Trung - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã đưa ra 3 gợi ý để thúc đẩy xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch Tây Bắc, tạo sự khác biệt sản phẩm du lịch Tây Bắc với các sản phẩm thông thường và sản phẩm các vùng miền khác trong cả nước, phát huy những thế mạnh về tài nguyên, môi trường du lịch Tây Bắc, xây dựng sản phẩm độc đáo không trùng lặp, đặc trưng có giá trị của Tây Bắc: Trước hết phải lựa chọn du lịch cộng đồng tộc người và du lịch sinh thái là sản phẩm du lịch đặc trưng của Tây Bắc; Thứ hai là kết hợp khai thác các điểm đến sẵn có với việc tạo lập các làng du lịch, các làng nghề truyền thống, tạo nên điểm đến mới trong các tuyến các điểm tham quan sẵn có của du lịch Tây Bắc; Thứ 3 là kết hợp khai thác cả di sản vật thể, di sản phi vật thể và các lợi thế về cảnh quan, đặc sản địa phương để đa dạng hóa hoạt động và dịch vụ du lịch của địa phương trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của địa phương.
Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn