(21/01/2021) Du xuân Lào Cai thưởng thức các món ngon
Vào dịp Tết đến xuân về, nếu bạn du xuân đến các huyện vùng cao của Lào Cai để chiêm ngưỡng cảnh đẹp thơ mộng với sắc thắm của hoa đào, hoa mận thì đừng quên thưởng thức các món ăn hương vị thơm ngon chẳng nơi nào có được.
Nếu đến với vùng cao nguyên trắng Bắc Hà, nhất định bạn phải thưởng thức một số món ăn như: bánh chưng đen, khâu nhục, thắng cố, hay xôi màu. Với nguyên liệu là lúa nếp nương, thảo quả, thịt lợn đen, đỗ xanh và đặc biệt là màu đen được tạo từ than gỗ của cây núc nác trên rừng sẽ tạo nên hương vị rất riêng của đồng bào dân tộc Tày nơi đây. Vị béo ngậy của thịt lợn ba chỉ, dậy mùi thơm của thảo quả và nếp nương sẽ khiến cho bạn không thể quên hương vị vô cùng đặc biệt này. Khâu nhục là món ăn không thể thiếu trong dịp lễ Tết, với nguyên liệu từ thịt lợn ba chỉ, húng lìu, ngũ vị hương, địa liền, tỏi, ớt, rượu, dấm, bột ngọt, hạt tiêu… Khâu nhục làm xong có mùi thơm của lá móc mật, nấm mèo và các gia vị khác cộng với cái mềm dẻo, ít ngậy của miếng thịt làm cho người thưởng thức chỉ muốn ăn mãi và thường ăn kèm với món xôi ngũ sắc. Thứ xôi kỳ lạ không chỉ dẻo, thơm mà màu sắc cũng rất bắt mắt với năm màu chủ đạo: Xanh, đỏ, tím, vàng, trắng – là màu của các loại lá rừng, đặc sản chỉ mọc ở vùng cao. Xuân đến với tiết trời se lạnh quầy quần bên nồi thắng cố nóng hổi, đầy ắp những thịt ngựa, tiết ngựa, lòng non,…và mùi thơm của thảo quả, quế, sả, lá chanh, ớt…cùng nhâm nhi chén rượu ngô Bắc Hà thì còn gì tuyệt hơn.

Bánh chưng đen Bắc Hà - đặc sản không thể thiếu ngày du xuân
Sa Pa cũng sẽ ấn tượng bạn với nhiều món ngon, nhưng nhất định phải thử món lẩu cá hồi cùng các loại rau tươi ngon chống ngán ngày tết như rau susu, đậu Hà Lan, cải mèo…, hay cùng bạn bè thưởng thức đồ nướng Sa Pa bên bếp than hồng với các xiên rau củ quả, thịt lợn, thịt bò cuốn nấm kim chi,…, Hay những ống cơm lam thơm ngon, mùi cơm nếp với mùi tre nứa quện với mùi bếp lửa luôn là món ăn đơn giản mà vẫn rất Sa Pa. Có đến hàng trăm món nướng mà nếu ở đây 1 tuần cũng chưa thưởng thức hết được. Mỗi món ăn đều được tẩm ướp gia vị riêng khiến cho mùi vị của chúng chẳng món nào giống món nào, vô cùng đa dạng mà vẫn rất ngon. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một quán nướng ở Sa Pa từ bình dân cho đến nhà hàng.Với mỗi xiên đồ nướng bạn chỉ phải trả 15.000 đến 20.000 đồng còn với cơm lam hoặc trứng chỉ 8.000 đồng. Nếu tính ra chỉ cần 100.000 đồng là đã đủ để lấp đầy dạ dày của bạn.

Đồ nướng - món ngon đã thành thương hiệu của Sa Pa 
Y Tý (Bát Xát) điểm đến đang ngày thu hút đông du khách đến tham quan, khám phá, bởi khung cảnh bình dị mà nên thơ, cùng với những nét văn hóa đặc sắc. Dường như ai đến Y Tý vào mùa Xuân cũng đều cảm nhận được sự thơ mộng, ấm áp đến lạ thường. Mùa xuân Y Tý với sắc hoa đào mận bung nở bên sườn núi hay bên những nếp nhà Trình tường. Cùng gia đình,  bạn bè quây quần bên bếp lửa hồng dưới những nếp nhà Trình tường ấp áp mùa đông xuân, mát mẻ về mùa hè và thưởng thức những món ăn đặc sản của đồng bào người Hà Nhì thì tuyệt lắm. Nào gà nướng, cá nướng, nấm hương rừng tươi nấu canh gà …và không thể thiếu hương vị của bìa người Hà Nhì, mà có lẽ ăn một lần sẽ nhớ mãi hương vị thơm ngon đó.

Thưởng thức món ngon Hà Nhì
Du xuân Lào Cai thỏa sức ngắm cảnh, thỏa sức thưởng thức các món ngon sẽ làm mùa xuân của bạn thêm phần thi vị, ấm áp hơn. Hãy sắp xếp  lịch để Du lịch Lào Cai vào xuân này bạn nhé.
Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn