(03/09/2021) Suối nước nóng ở Bản Hồ - Sa Pa
Bản Hồ - Sa Pa nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên sườn núi ôm lấy những nếp nhà an yên, mộc mạc nằm rải rác dọc hai bờ suối. Không những thế, đến đây du lịch và trải nghiệm tắm suối nước nóng là điều không nên bỏ lỡ nha. Với nguồn nước sạch tự nhiên nằm giữa bản làng người Tày có sắc màu văn hoá và ẩm thực với nhiều điểm đặc sắc riêng biệt.

Suối nước nóng thuộc xã Bản Hồ nằm cách trung tâm thị trấn Sa Pa gần 30km về phía Tây Nam. Đến với suối nước nóng Bản Hồ mọi người sẽ được đắm chìm trong khung cảnh tuyệt đẹp và khí hậu trong lành của núi rừng Tây Bắc. Hoà mình cùng sự thân thiện với đất và người Bản Hồ.

Ảnh: Suối nước nóng ở Bản Hồ
Nằm ngay giữa những thửa ruộng bậc thang, suối khoáng nóng Bảo Hồ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích trải nghiệm, hòa mình với thiên nhiên núi rừng Tây Bắc.
Suối nước nóng có diện tích khoảng 200m2, với làn nước trong xanh, nhiệt độ trung bình của dòng nước ở đây từ 43-45 độ C. Đặc biệt, đây là suối nóng 100% chảy ra từ lòng đất, nên nguồn nước rất trong và sạch, rất có lợi cho sức khỏe. Giá tắm ở suối nước nóng là 20.000đ/người. Thiết kế của khu nhà đơn giản, hòa vào thiên nhiên mà vẫn đậm nét tinh tế và riêng tư.


Ảnh: Tận hưởng những phút giây thư giãn bên gia đình và bạn bè
Đến đây bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ngon như cá suối, xôi tím, cơm lam, thịt lợn nướng chấm lá nhội và chút ớt chỉ thiên cay se môi, hay măng chua nấu vịt. Sau khi thư giãn trong làn nước ấm áp, cùng ăn no những món ăn ngon và nhâm nhi chén rượu gạo thơm nồng mùi lúa mới chắc chắn sẽ khiến bạn thấy thật tuyệt vời.

Ảnh: Khám phá những món ăn đặc trưng
Ngoài suối nước nóng, Bản Hồ còn có rất nhiều khu chụp ảnh đẹp cho bạn đam mê “check in” tha hồ tác nghiệp nhé. Đắm mình trong làn nước ấm, với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ mà còn được trải nghiệm nét văn hóa vùng cao với những nếp nhà sàn đơn sơ và các món ăn dân tộc của bà con bản địa sẽ khiến bạn chẳng nỡ rời xa.
Đỗ Thị Hoa
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn