(26/07/2021) Vẻ đẹp bình yên, mộc mạc của thảo nguyên Ngải Thầu - Bắc Hà
Nằm tại xã Na Hối, cách trung tâm thị trấn Bắc Hà khoảng 3km, thảo nguyên Ngải Thầu là địa điểm được nhiều du khách yêu thích bởi vẻ đẹp bình yên, mộc mạc đặc trưng của vùng Cao nguyên trắng.
Xuất phát từ dinh Hoàng A Tưởng, bạn đi theo đường Ngọc Uyển tới đền Bắc Hà, tiếp tục đi đường Na Hối - Ngải Thầu khoảng 5km nữa là sẽ tới thảo nguyên Ngải Thầu.

Ngải Thầu hiện lên bất ngờ sau một đoạn đường leo bộ của du khách
Dọc đường đi, phong cảnh vô cùng thanh bình với mê mải những thung lũng ngô, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt trải dài khắp triền núi. Nếu đi ô tô, bạn cần đỗ xe ở phía ngoài vì đường vào bên trong khá hẹp, sau đó leo bộ 2km trong 10 phút. Nếu đi xe máy, bạn có thể chạy xe tới tận chân đồi. Bạn cũng nên dùng xe số để dễ xử lí những đoạn đường dốc quanh co. Nếu thích trekking, bạn có thể nhờ người bản địa hoặc hướng dẫn viên đưa bạn qua những con đường đi nương mà người đồng bào ở Bắc Hà đã phát. Con đường nhỏ bé, uốn lượn từ đồi này sang đồi khác, như một dải lụa khéo léo ôm quanh đồi, đi một đoạn là dốc xuống, đi một đoạn là dốc lên…

Vẻ đẹp bình yên của Ngải Thầu
Ngải Thầu đẹp bình yên và mộc mạc bởi tại nơi này bạn có thể thu vào tầm nhìn hết cảnh quan của xã Na Hối một nơi rất đẹp và hoang sơ với phong cảnh hoàn toàn tự nhiên, ít bị tác động của bê tông, đô thị hoá. Có những du khách dành cả ngày để chơi ở Ngải Thầu. Họ mang theo đồ dã ngoại, đồ ăn trưa, ngồi đây đọc sách, trò chuyện cùng bạn bè hoặc người dân bản địa,… Đặc biệt, rất nhiều người chia sẻ họ thích ngắm hoàng hôn Bắc Hà ở Ngải Thầu. Với lợi thế tự nhiên vốn có, hoàng hôn ở Ngải Thầu đẹp nao lòng bởi vạt nắng mật ong chiếu xuyên qua những rặng núi, cánh đồng ngô hay thửa ruộng bậc thang. Chẳng cần là nhiếp ảnh gia hay người mẫu, đến Ngải Thầu bạn cũng vẫn sẽ có những bức ảnh đẹp để đời. Dẫu vậy, nếu yêu nhiếp ảnh, nhớ chuẩn bị đồ nghề và chọn góc máy thật kĩ để có những bức ảnh ưng ý nhất nhé.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại Ngải Thầu
Nếu bạn tới Ngải Thầu dã ngoại - ngắm cảnh, nhớ thu dọn rác trước khi về và đừng để gì lại ngoài những dấu chân nhé!
 
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn