(15/06/2021) Đón bình minh ở núi Muối trên hành trình chinh phục Ky Quan San
Đỉnh Ky Quan San hay còn được biết đến với tên gọi Bạch Mộc Lương Tử nằm ở độ cao 3.046m so với mực nước biển, là một trong 10 đỉnh núi cao nhất của Việt Nam. Trong hành trình 3 ngày 2 đêm chinh phục Ky Quan San, phần thưởng mà nhiều người yêu thích nhất chính là đón bình minh trên núi Muối.
 

Bắt đầu xuất phát lúc 7h sáng ngày leo thứ nhất, bạn sẽ trải qua 3km tương đối bằng phẳng, đường mòn băng qua nương ruộng của cư dân bản địa nên sẽ rất hào hứng. Tiếp sau đấy sẽ là những đoạn đường khó hơn, vượt qua suối, có khá nhiều rêu ở đá mọc nên trơn trượt. Đón bạn khoảng 3km tiếp theo là những con dốc dựng đứng, dốc liên tục, như thách thức giới hạn của người chinh phục. Nhưng đổi lại, cung đường đẹp và vô cùng mãn nhãn. Bạn còn có thể hái được nấm hương rừng tươi nữa. Và đã tới lán nghỉ, nơi bạn sẽ ngủ một giấc để ngày mai dậy sớm đón bình minh trên núi Muối.
Cung đường leo Ky Quan San với nhiều thử thách
5h sáng ngày leo núi thứ 2, porter sẽ gọi bạn dậy vệ sinh cá nhân để còn kịp check in bình minh núi Muối. Nếu đi đúng vào mùa leo núi từ tháng 11 đến tháng 4 của năm sau, thời tiết sẽ cực kì thuận lợi và bình minh mà bạn đón trên núi Muối, chắc chắn sẽ là một trong những khoảnh khắc quý giá nhất mà bạn muốn lưu giữ. Có người từng đón bình minh ở đây đã từng đùa rằng, có thể kéo dài chương trình thành 4 ngày để ngày nào cũng có thể đón bình minh ở núi Muối không?



 

Bình minh trên núi Muối đẹp đến nao lòng
Đón bình minh ở núi Muối thực sự là một trong bình minh đẹp nhất Việt Nam. Cảm xúc ngắm mặt trời nhô lên khỏi biển mây trắng xoá thật khiến người ta phải lâng lâng đến mê mẩn, sung sướng. Du lịch Lào Cai tin rằng, nếu có cơ hội bạn sẽ vẫn muốn quay lại đây. Hãy đi để thấy Lào Cai – Việt Nam đẹp đến như thế nào bạn nhé!
Bá Hiến
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn