Vườn hoa VIỆT TÚ – Điểm tham quan hấp dẫn ở BẮC HÀ
Vườn hoa Việt Tú là điểm tham quan hấp dẫn các du khách khi đến với cao nguyên trắng Bắc Hà. Ở đây trồng nhiều các giống lan lai, lan rừng và hoa đường phố. 
Vườn hoa Việt Tú của công ty TNHH một thành viên xuất nhập khẩu Việt Tú chuyên nghiên cứu, bảo tồn các giống lan rừng và trồng các loại lan lai để kinh doanh. Đây là điểm tham quan du lịch hấp dẫn khi du khách đến với Bắc Hà. Dù quý khách đến đây vào bất cứ tháng nào trong năm quý khách cũng sẽ được đắm chìm trong sắc hoa lan rừng. Với loại lan lai sẽ nở hoa vào dịp tết Nguyên Đán.
             Vườn hoa Việt Tú chỉ cách dinh thự Hoàng A Tưởng 1,5 km, gần với trụ sở UBND xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà. Đường đi lại rất thuận lợi, đã được trải nhựa sạch sẽ. Hiện tại, vườn hoa có tổng diện tích khoảng 1ha. Trong tương lai vườn hoa sẽ được mở rộng hơn nữa. Người trực tiếp chăm sóc khu vườn là đồng bào dân tộc bản địa ở Bắc Hà như người Mông, người Dao, người Tày. Đến với vườn hoa Việt Tú quý khách không những được thưởng thức vẻ đẹp của các loại hoa lan mà còn được nghe các công nhân là người dân tộc bản địa ở đây giới thiệu về quy trình trồng và chăm sóc lan. Kĩ thuật chăm sóc vườn lan được kết hợp giữa khoa học kĩ thuật hiện đại và tri thức dân gian của đồng bào dân tộc ở Bắc Hà. Ngoài hoa lan, vườn hoa Việt Tú còn trồng các loại hoa đường phố như cẩm tú cầu, tử la lan, cát tường, dạ yến thảo, ngọc trâm…Bên cạnh các giò lan rừng quyến rũ, mang đậm màu sắc hoang dại là các chậu hoa đường phố sặc sỡ sắc màu. Hai loại màu sắc gắn kết với nhau tạo lên vẻ hấp dẫn cho vườn hoa Việt Tú.












Ảnh: Nguyễn Chiểu
Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn