Đặc Sản OCOP Của Lào Cai – Món Quà Du Lịch Ý Nghĩa
Những năm gần đây sản phẩm OCOP không chỉ trở thành mặt hàng tiêu dùng quen thuộc mà còn là đặc sản được du khách ưu tiên làm quà tặng sau mỗi chuyến tham quan Lào Cai. Nắm bắt xu hướng này các hợp tác xã, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm để sẵn sàng nguồn hàng hóa cung ứng thị trường.
OCOP là tên viết tắt của cụm từ One Commune One Product được hiểu là Mỗi xã một sản phẩm. Để được chứng nhận OCOP, các sản phẩm địa phương phải đáp ứng được những yêu cầu về chất lượng, có tem, nhãn mác truy xuất nguồn gốc và được trải qua nhiều khâu thẩm định với các bộ phận chuyên môn cao. 
Với lợi thế thổ nhưỡng màu mỡ, khí hậu ôn hòa, giàu tài nguyên văn hóa, Lào Cai nổi tiếng với đa dạng chủng loại sản phẩm, bao gồm đầy đủ 06 nhóm ngành hàng thực phẩm về đồ uống, thảo dược, vải, may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch: Rau củ quả, cá hồi, cá tầm; Tương ớt Mường Khương; Gạo Séng Cù; Tinh bột sắn dây, tinh bột nghệ; Thịt lợn sấy, thịt trâu sấy, xúc xích; các loại rượu đặc sản địa phương, chè; Sản phẩm dịch vụ du lịch tại Vườn đá Tả Phìn …
Một số sản phẩm OCOP đặc trưng của Lào Cai được thiết kế bao bì đẹp mắt,...


...đầy đủ thông tin giúp du khách thuận tiện lựa chọn làm quà tặng
Tính đến hết năm 2022, Lào Cai đã có 142 sản phẩm nông sản đạt sản phẩm OCOP cấp tỉnh, trong đó 29 sản phẩm đạt 4 sao, 113 sản phẩm đạt 3 sao có thể làm quà tặng cho khách du lịch. Hiện nay ngoài các điểm sản xuất trực tiếp tại các xã, thôn , bản thì sản phẩm OCOP còn được tập trung trưng bày, giới thiệu, bày bán tại hệ thống của hàng OCOP tại Thành phố Lào Cai, huyện Bát Xát, huyện Bắc Hà, 
Một góc giới thiệu, bày bán sản phẩm của cửa hàng bán đồ OCOP
tại thành phố Lào Cai
Để đảm bảo thị trường OCOP luôn có những sản phẩm chất lượng, đạt yêu cầu, một số sản phẩm đã bị thu hồi chứng nhận OCOP do chuyển đổi mô hình kinh doanh sang hướng tập trung cho mô hình khác. Vậy nên, du khách cần tìm hiểu kĩ thông tin và tham khảo tư vấn từ các địa chỉ bán hàng OCOP tin cậy. Cùng với sự đầu tư trong sản xuất, các sản phẩm OCOP của Lào Cai sẽ làm phong phú mặt hàng quà tặng du lịch trong thời gian tới, giúp người tiêu dùng và du khách có thêm nhiều sự lựa chọn. Hãy đến với Lào Cai để tham quan, trải nghiệm và thưởng thức các sản phẩm OCOP đặc trưng nhất khu vực núi rùng Tây Bắc nhé. Nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin chi tiết nào về quà tặng du lịch Lào Cai vui lòng liên hệ chúng tôi qua các văn phòng: Nhà du lịch Sa Pa: Số 02, phố Fansipan, Tx. Sapa, tỉnh Lào Cai; Điện thoại 02143 871 975; Email: laocaitipc@gmail.com; Website: www.dulichlaocai.vn; Nhà du lịch Bắc Hà:Dinh thự Hoàng A Tưởng, TT. Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; Điện thoại 02143 780 662.
Nguyễn Bích Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn