Xã Hầu Thào, Sa Pa - Bức tranh núi rừng nguyên sơ xinh đẹp
Giữa lòng Sa Pa xinh đẹp, có một nơi vẫn còn giữ trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ nguyên bản thơ mộng của một vùng núi hiền hòa. Nơi có “ sức hút” lớn với du khách bởi những thửa ruộng bậc thang ẩn hiện giữa mây trời, nơi những bản làng người Mông mộc mạc cùng với bản sắc văn hóa độc đáo. Đó là xã Hầu Thào thuộc huyện Sa Pa, một bức tranh núi nguyên sơ xinh đẹp.

Vẻ đẹp của Hầu Thào vào mùa săn mây
Hầu Thào có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy?

Hầu Thào là điểm đến lý tưởng cho du khách thích khám phá
Tới Hầu Thào, du khách sẽ được hòa mình vào vẻ đẹp vẫn còn nguyên vẹn của vùng núi Tây Bắc, nơi mà những nếp nhà truyền thống của người Mông nằm giữa thửa ruộng bậc thang. Nếu bạn muốn “chạy trốn” những xô bồ của phố thị thì hãy tới Hầu Thào, đi dạo quanh những con đường mòn của các bản làng để ngắm vẻ đẹp núi rừng yên bình, để gặp gỡ những người bản địa dễ mến, hiền hòa.
Không những vậy, vào thời điểm tháng 11 đến tháng 2, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng dành cho các bạn trẻ săn mây. Mây trắng bồng bềnh xếp thành tầng tầng lớp lớp, ôm lấy các dãy núi, len lỏi qua những nương ngô hay những thửa ruộng bậc thang tạo thành một bức tranh yên bình. Vì thế nếu bạn ưa thích săn mây nhưng ngại leo núi hãy tới Hầu Thào để thỏa thích check in và săn mây.
Ngoài khám phá cảnh đẹp, du khách còn có cơ hội hòa mình vào cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông, được tìm hiểu nét đẹp văn hóa, được thưởng thức các món ăn đặc sản vùng cao như mèm mén, cá nướng, thịt nướng, rau mầm đá, thịt gà đen…

Hầu Thào vẫn giữ được nét hoang sơ của núi rừng Tây Bắc
Di chuyển tới xã Hầu Thào bằng cách nào?
Xã Hầu Thào Sapa thuộc huyện Sapa, cách trung tâm thị trấn khoảng 26 km. Nếu bạn là người mê khám phá hay muốn trốn khỏi phố thị đông đúc thì hãy xách ba lô lên xe đến với Hầu Thào. Hành trình di chuyển sẽ mất khoảng 45 phút đi xe máy từ trung tâm thị trấn Sa Pa, tuy khá xa với những bạn chưa biết đường nhưng sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ.
Tại thị trấn, bạn có thể thuê xe máy (nên sử dụng xe số) sau đó di chuyển theo hướng Ý Linh Hồ tới bản Tả Van rồi đến Sử Pán là tới xã Hầu Thào. Cung đường tới đây sẽ khiến bạn phải “ choáng ngợp” bởi vẻ đẹp lúa chín vào khoảng tháng 9-10, hay những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ yên bình cùng với nhiều bản làng xinh đẹp ẩn hiện dưới tầng mây. Đặc biệt, đừng bỏ qua thôn Hầu Chư Ngài, theo kinh nghiệm của nhiều người thì đây là tọa độ lý tưởng nhất.

Du khách được đắm chìm trong biển mây 
Tới Hầu Thào cần lưu ý gì?
Nếu có dịp tới Hầu Thào, bạn nên khám phá bằng xe máy và phải đảm bảo vững tay lái bởi đường tới đây khá khó đi và nên nhờ sự hỗ trợ của hướng dẫn viên bản địa nếu bị lạc đường hoặc muốn khám phá các bản làng trong xã. Đặc biệt, ở Hầu Thào chủ yếu là đồng bào người Mông cùng với nét văn hóa bản địa truyền thống. Vì vậy du khách đến đây nên “nhập gia tùy tục”, hòa nhập vào nhịp sống của dân cư bản địa, nên mang theo quần áo ấm vì buổi tối thời tiết khá lạnh.
Xã Hầu Thào là một điểm đến lý tưởng để săn mây và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ dành cho các bạn trẻ đam mê chinh phục. Nếu bạn cảm thấy áp lực cuộc sống, muốn “chữa lành” tâm trạng hay muốn “chạy trốn” phố thị xô bồ hãy thử một lần đến với Hầu Thào xinh đẹp để cảm nhận được trọn vẹn bức tranh núi rừng của Sa Pa nhé.

Đỗ Tố Uyên
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn