Ấn tượng không gian triển lãm tranh đẹp kỉ niệm 120 năm du lịch Sa Pa với chủ đề “ Nét đẹp thành phố trong sương"
Gần 200 bức tranh, ảnh ấn tượng đang trưng bày tại không gian triển lãm ở trong Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du Lịch tỉnh Lào Cai, số 02 đường Fansipan, thị trấn Sa Pa đến hết ngày 30/9/2023 với chủ đề “Nét đẹp thành phố trong sương” là những tác phẩm tiêu biểu nhất về nét đẹp văn hóa, bản sắc dân tộc của Sa Pa nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung, mang đến du khách dịp thưởng thức những sáng tạo sinh động và đặc sắc của các nhiếp ảnh gia trên toàn quốc.
Để hưởng ứng dịp kỷ niệm 120 năm Du lịch Sa Pa, Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức không gian triển lãm trưng bày gần 200 tác phẩm tranh, ảnh nghệ thuật của các tác giả là người dân tộc thiểu số trong cả nước với chủ đề “Nét đẹp thành phố trong sương”. Trong đó, có nhiều tác phẩm của đồng bào dân tộc Dao đỏ, Mông ở các xã Tả Phìn, Tả Van (Sa Pa).. .với chủ đề “ Nét đẹp thổ cẩm các dân tộc Sa Pa” đều ghi lại nhiều khoảnh khắc đẹp trong nghề thêu thủ công truyền thống của đồng bào dân tộc vùng Sa Pa.
 
Khu vực trưng bày tranh sơn dầu
Điểm nhấn tại không gian triển lãm là những sắc màu văn hóa dân tộc, nghi lễ đặc sắc, phong tục tập quán, sản phẩm văn hóa tiêu biểu trong đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc thiểu số tại Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý… qua các tác phẩm nghệ thuật và các bức tranh điện hiện đại, ấn tượng.
 
Không gian trưng bày tranh điện hiện đại 
Đến với “Không gian triển lãm ảnh đẹp kỉ niệm 120 năm du lịch Sa Pa”, quý vị đại biểu, nhân dân và du khách sẽ được sống trong không gian văn hóa dân tộc đa sắc màu, trải nghiệm và khám phá những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc để hiểu hơn và thêm tự hào về tinh hoa văn hóa của các dân tộc vùng núi cao.

Nhiều tác phẩm với chủ đề "nét đẹp văn hóa dân tộc" đặc sắc
 Với không gian trưng bày gồm nhiều chủ đề được chuẩn bị chu đáo, nội dung đặc sắc, đa dạng hứa hẹn sẽ thu hút sự quan tâm của các quý vị đại biểu, nhân dân và du khách, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, từ đó tôn vinh, khơi gợi niềm yêu thích với văn hóa truyền thống dân tộc Lào Cai nói riêng và của vùng núi cao Tây Bắc nói riêng.
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn