TOP 5 điểm đến du xuân đẹp nhất ở Lào Cai
Lào Cai vẫn luôn là điểm đến du xuân hàng đầu của những người yêu Tây Bắc. Có bao giờ bạn tự hỏi Lào Cai có gì mà hấp dẫn người yêu du lịch đến thế? Hãy để Du lịch Lào Cai nói cho bạn những điểm đến du xuân đẹp nhất ở Lào Cai nhé!
1. Thành phố Lào Cai
Thành phố Lào Cai có diện tích trên 23.000 km2, dân số gần 150.000 người, là thành phố du lịch duy nhất trong cả nước nằm sát biên giới, nơi cửa ngõ giao thương với huyện Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc). Thành phố Lào Cai là trung tâm du lịch của tỉnh Lào Cai nói riêng, của khu vực Trung du, miền núi phía Bắc nói chung; có cửa khẩu Quốc tế kết nối Việt Nam và khu vực ASEAN với vùng Tây Nam (Trung Quốc).
Thành phố Lào Cai cũng đa dạng với hệ thống các điểm tham quan du lịch như điểm du lịch tâm linh Đền Thượng, đền Mẫu; điểm du lịch tâm linh quần thể Đền Quan, đền Cấm; điểm du lịch đền Vạn Hòa; …
Đặc biệt, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai hiện đã mở cửa trở lại từ ngày 8/1/2023 nên bạn sẽ được hiện thực hóa ước mơ du lịch quốc tế ngay tại Lào Cai. Chỉ với vài phút làm thủ tục và đi bộ, bạn đã có thể tới tham quan thị trấn Hà Khẩu (Trung Quốc) và thỏa sức khám phá tại đây.
Lào Cai còn nổi tiếng với chợ Cốc Lếu - trung tâm thương mại khu vực cửa khẩu lớn bậc nhất của thành phố với đa dạng các hàng hóa thiết yếu và cũng là nơi tập trung nhiều đặc sản Tây Bắc. Bởi vậy, chợ Cốc Lếu luôn là điểm đến yêu thích trong hành trình của mỗi du khách đến Lào Cai.
2. Y Tý – Bát Xát
Nếu yêu thích săn mây ngắm cảnh, thích yên bình tĩnh lặng thì Y Tý đích thực là điểm đến dành cho chuyến du xuân năm 2023 của ban. Nằm ở độ cao trên 2000m so với mực nước biển, Y Tý được mệnh danh là “thiên đường chốn hạ giới” với phong cảnh hoang sơ và biển mây thường xuyên xuất hiện đẹp tựa như ở một thế giới siêu thực. Y Tý cũng thường có tuyết rơi vào mùa đông và mùa hoa đào, hoa sơn tra khắp núi rừng vào đúng dịp Tết Nguyên đán.
3. Sa Pa
Nếu như Y Tý là “thiên đường chốn hạ giới” thì Sa Pa là “Thiên đường du lịch Tây Bắc” với tất cả những sản phẩm du lịch hàng đầu. Bạn có thể tới Sa Pa để du lịch nghỉ dưỡng cao cấp tại các cơ sở lưu trú hàng đầu châu Á như khách sạn Hotel De La Cople, khu nghỉ dưỡng Jade Hill, Silk Path,… Bạn cũng có thể du lịch tìm hiểu văn hóa – cộng đồng với tham quan chiêm bái đền chùa với quần thể đền Mẫu Thượng Sa Pa, đền cô bé Tả Van, thiền nghỉ dưỡng tại thiền viện Trúc Lâm – Sa Pa, quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan; du lịch tham quan di tích Khu chạm khắc cổ Sa Pa, danh thắng ruộng bậc thang Sa Pa – kết nối ruộng bậc thang Thề Pả - Bát Xát, v.v… Nếu yêu thích các hoạt động du lịch thể thao, bạn cũng có thể tham gia trượt thác nước, dù lượn, lưu trú trên cây, trượt cáp tại Vườn Quốc Gia Hoàng Liên)…

Phong cảnh tuyệt đẹp ở Sa Pa
4. Bắc Hà
Không nhiều màu sắc như Sa Pa, Bắc Hà lại hấp dẫn du khách bằng những nét đẹp rất riêng với nền tảng văn hóa dân tộc đặc sắc và những cảnh quan thiên nhiên đặc trưng như: hang Tiên bên bờ sông Chảy thuộc xã Bảo Nhai - Cốc Ly, hang động Na Lo - Na Hối, núi Cô Tiên, núi Ba mẹ con ở thị trấn Bắc Hà, rừng già Bản Liền, rừng nguyên sinh xã Tả Van Chư, rừng gỗ nghiến Cốc Ly, rừng chè cổ thụ xã Hoàng Thu Phố, rừng sa mu Lầu Thí Ngài, …
Đặc biệt, Bắc Hà có hệ thống các làng văn hóa du lịch cộng đồng với những sản phẩm du lịch mang sắc thái riêng của địa phương tại Na Hối, Bản Phố,… Một trong những điểm đến hàng đầu ở Bắc Hà không thể thiếu trong lịch trình du lịch là dinh Hoàng A Tưởng, đền Bắc Hà và chợ phiên Bắc Hà (sáng Chủ nhật hàng tuần).

Gian giới thiệu thổ cẩm tại Chợ phiên Bắc Hà 
5. Bảo Yên
Nhắc đến Bảo Yên là người ta nhớ ngay tới Đền Bảo Hà, một ngôi đền nổi tiếng bậc nhất miền Bắc – Việt Nam. Đền là nơi thờ Thần Vệ quốc Hoàng Bảy, người đã có công lớn trong việc chiêu mộ và chỉ huy quân sỹ cùng nhân dân chống lại giặc ngoại xâm bảo vệ miền biên ải. Mặc dù lễ hội Đền Bảo Hà được tổ chức vào ngày 17/7 âm lịch hàng năm nhưng đầu xuân năm mới rất nhiều du khách lựa chọn Bảo Yên – Lào Cai là điểm du lịch để chiêm bái và cầu may mắn.
Sau khi hành lễ cầu cho gia đình sức khỏe, tài lộc, bình an; du khách có thể đến trải nghiệm du lịch cộng đồng tại Nghĩa Đô (cách trung tâm huyện Bảo Yên khoảng 30km). Ở Nghĩa Đô vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc của người Tày nên du lịch cộng đồng, trải nghiệm văn hóa rất được yêu thích.
Để biết thêm thông tin chính thống chi tiết và miễn phí về du lịch Lào Cai vui lòng liên hệ chúng tôi qua các văn phòng: Nhà du lịch Sa Pa: Số 02, phố Fansipan, Tx. Sapa, tỉnh Lào Cai; Điện thoại 02143 871 975; Email: laocaitipc@gmail.com; Website: www.dulichlaocai.vn; Nhà du lịch Bắc Hà:Dinh thự Hoàng A Tưởng, TT. Bắc Hà, tỉnh Lào Cai; Điện thoại 02143 780 662.
Bùi Thái Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn