Du lịch Lào Cai mùa xuân cùng chinh phục những đỉnh cao
Chinh phục các đỉnh núi cao ở Lào Cai luôn là khát vọng của nhiều người yêu du lịch, đặc biệt là cộng đồng đam mê du lịch thể thao. Mùa xuân, khi đất trời Tây Bắc thay da đổi thịt, du lịch Lào Cai và chinh phục các đỉnh cao bậc nhất Việt Nam lại càng trở thành mong muốn của nhiều “phượt thủ”.
Là thủ phủ du lịch của Tây Bắc - Việt Nam, Lào Cai nổi tiếng với nhiều đỉnh núi cao gần như còn nguyên vẹn với hệ động thực vật phong phú, khung cảnh mây núi trùng điệp. Sự hoang sơ và yên tĩnh của những đỉnh cao này luôn kích thích trí tò mò, mong  muốn khám phá, chinh phục của rất nhiều tín đồ đam mê dịch chuyển.
Biển mây tuyệt đẹp trên đường leo núi
Nhắc đến các đỉnh núi cao ở Lào Cai, đầu tiên phải kể đến đỉnh Fansipan cao 3.143m – Nóc nhà Đông Dương. Đỉnh Fansipan là đỉnh thiêng, nơi linh khí đất trời hội tụ, là đỉnh núi cao mà hầu hết các bạn trẻ đều muốn đặt chân lên đỉnh ít nhất một lần bằng đường leo bộ. Đỉnh cao tiếp theo mà nhiều du khách muốn chinh phục là Lảo Thẩn ở Y Tý, Bát Xát. Núi này cao 2.860m, với cung đường leo núi khá dễ nên phù hợp với nhiều du khách, kể cả người không chuyên nghiệp. Một “nóc nhà” khác theo trong danh sách là Ky Quan San (hay còn gọi với tên Bạch Mộc Lương Tử), có cao độ 3.046m so với mực nước biển, là ngọn núi cao thứ tư ở Việt Nam. Nơi đây cũng chính là một trong những địa điểm săn mây cực chất, “Bình minh trên mây” chính là thương hiệu đặc trưng của ngọn núi này. 

Check-in trên đỉnh cao để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất khi leo núi
Tiếp theo là đỉnh Nhìu Cù San cũng thuộc địa phận huyện Bát Xát. Nhìu Cồ San có độ cao 2.965 m so với mực nước biển. Theo tiếng địa phương, núi Nhìu Cồ San còn có tên gọi khác núi “Sừng Trâu”. Một đỉnh núi nữa ở Lào Cai mà thời gian gần đây dần chở thành địa điểm yêu thích của các bạn trẻ đó là đỉnh Ngũ Chỉ Sơn, cao 2.858m. Tuy quãng đường ngắn, nhưng với độ dốc cao và đường đi hiểm trở, đây thực sự là 1 trong những đỉnh cao khó nhằn nhất ở Lào Cai…
Vì là loại hình du lịch mạo hiểm, nên để có một chuyến du lịch an toàn và trọn vẹn, bạn cũng cần rèn luyện sức khỏe, tham khảo kinh nghiệm của những người đi trước, trải nghiệm theo nhóm để hỗ trợ lẫn nhau. Bên cạnh đó bạn cũng cần đặt dịch vụ qua các công ty chuyên tổ chức chương trình leo núi. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị cho mình những vật dụng thiết yếu như: giày leo núi, quần áo đi mưa, áo ấm, máy ảnh, đèn pin, găng tay, sạc dự phòng, túi sơ cứu… để phục vụ cho nhu cầu cá nhân trên suốt cung đường trải nghiệm.
Hoa đào khoe sắc trên các cung đường chinh phục đỉnh cao vào mùa xuân
Cung đường leo núi chinh phục đỉnh cao tuy có chút khó khăn thử thách, nhưng những khung cảnh như chốn thiên đường với rừng hoa, biển mây, cảnh sắc bình minh hay hoàng hôn; chắc chắn sẽ lưu lại trong ký ức của bạn những khoảnh khắc, những kỉ niệm ấn tượng khó quên. Du lịch Lào Cai kính chúc các bạn có một hành trình chinh phục các đỉnh cao ở Lào Cai vào mùa xuân thật an toàn và đáng nhớ.
Trần Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn