Tới Sa Pa tháng 7 ngắm nhìn ruộng bậc thang xanh
Sapa - một trong những điểm đến nổi tiếng hàng đầu Việt Nam, hấp dẫn du khách bởi mùa lúa chín vào khoảng tháng 10 hay vẻ đẹp dịu dàng vào tháng 2. Không những vậy, thời điểm tháng 7 với khí hậu mát mẻ cùng màu xanh của mạ phủ kín khắp các thửa ruộng lại khiến du khách “mê mẩn”.

Tận hưởng khung cảnh mùa lúa xanh đẹp như tranh tại bản Tả Van
Những ngày đầu tháng 7, Sa Pa như một bức tranh với màu xanh mướt trên những thửa ruộng bậc thang trải dài. Men theo những con đường mòn nhỏ, du khách có thể đi bộ qua các cánh đồng để cảm nhận sự mềm mại của lúa non dưới chân và hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ .Những bậc ruộng xếp thành chồng chồng, lớp lớp, hùng vĩ và nên thơ giữa đại ngàn Tây Bắc. Sa Pa không chỉ đẹp vào mùa lúa chín, mùa nước đổ, mà một bức tranh xanh thẳm, mát mắt giữa những tháng hè oi ả cũng làm say đắm biết bao người.

Bản Nậm Cang giàu sức sống giữa mùa lúa xanh
Để ngắm trọn vẻ đẹp "hút hồn" vào mùa lúa của Sa Pa, du khách phải đi sâu vào các bản như bản Lao Chải, bản Tả Van, bản Hồ, bản Thanh Phú, bản Nậm Sài, bản Nậm Cang, bản Dền, bản Y Lình Hồ... Một trong những bản có nhiều thửa ruộng bậc thang đẹp mê hồn cho các tín đồ "sống ảo" là bản Tả Van.
Ngắm trọn những thửa ruộng lúa dưới bản Tả Van thơ mộng

Cảnh ruộng bạc thang xanh lớp lớp thơ mộng 
Đến với Sa Pa vào mùa lúa xanh, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh đẹp thiên nhiên mà còn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân tộc H'Mông, tham gia các hoạt động như cấy lúa, gặt lúa, học cách làm bánh,... cùng với người dân địa phương tại các bản làng.
 Chạy xe dọc đường xuống bản Tả Van, bản Nậm Cang...bạn sẽ  thấy mình bé nhỏ trước mẹ thiên nhiên bao la, thấy mình may mắn khi được hòa vào khung cảnh tráng lệ này. Một gam màu xanh đủ sắc độ hiện lên, xoa dịu những đôi mắt nặng trĩu vì cuộc sống phố thị. Vẫn là ruộng bậc thang đó, nhưng đến khi đến với Sa Pa, bạn cũng sẽ mê mẩn của những thửa ruộng bao bọc lấy sườn đồi, chạy xa tít tắp về phía bờ suối Mường Hoa trong veo.
Là một người yêu thiên nhiên, mê màu xanh lá, bạn nhất định đừng bỏ qua Sa Pa vào tháng 7 này nha.
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn