Công bố điều chỉnh quy hoạch quần thể du lịch liên quan đến dự án cáp treo Fansipan Sa Pa
Chiều 16/12, UBND huyện Sa Pa tổ chức  công bố về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết quần thể du lịch, văn hóa, dịch vụ cáp treo, vui chơi giải trí khách sạn Fansipan Sa Pa theo Quyết định số 4147 và Quyết định số 4184 /QĐ-UBND của UBND tỉnh Lào Cai.
Phạm vi ranh giới điều chỉnh quy hoạch ga đi cáp treo Fansipan Sa Pa.
Phối cảnh tổng thể khu vực ga đến cáp treo Fansipan Sa Pa.
Theo công bố quy hoạch chi tiết, khu vực ga đi tại tổ dân phố số 11B, thị trấn Sa Pa có tổng diện tích điều chỉnh là 41,26ha được xây dựng trên cơ sở tận dụng địa hình tự nhiên, phân khúc chức năng các khu sử dụng khoanh vùng khép kín có những kết nối chặt chẽ để hình thành một khu du lịch, dịch vụ hoàn chỉnh. Bao gồm 3 khu chức năng chính là: Khu trung tâm (vẫn giữ nguyên như quy hoạch ban đầu), trong đó có: Nhà điều hành; khu nghỉ biệt thự đơn lập; khu phố mua sắm; khu ẩm thực; khu vui chơi giải trí. Khu chức năng thứ 2 là khu cáp treo nằm ở khu vực tây nam của quy hoạch, được điều chỉnh chính cho phù hợp. Trong đó có: Bãi đỗ xe; điểm bán vé; điểm đón khách; kiểm soát vé và nhà xưởng bảo dưỡng, bảo trì cabin, nhà ga đi. Khu chức năng thứ 3 là khu nghỉ dưỡng cao cấp (khu này được điều chỉnh vị trí về phía tây nam của quy hoạch và giữ nguyên quy mô diện tích) với các khách sạn từ 4-5 sao có đầy đủ các hạng mục, công trình phụ trợ. Các khu chức năng trong khu vực quy hoạch ga đi được kết nối với nhau bằng các dải cây xanh, các vườn hoa đan xen các quỹ đất để xây dựng công trình.
Khu vực ga đến thuộc xã San Sả Hồ, Sa Pa có tổng diện tích quy hoạch chi tiết là 77.540 m2 bao gồm 8 hạng mục chính: Đất khu dịch vụ ga đến chiếm gần 9%; khu đất  tâm linh chiếm hơn 17%; đất cảnh quan tự nhiên chiếm hơn 36%; đất cây xanh cảnh quan chiếm gần 15%; đất khu vườn thực nghiệm chiếm hơn 12%, còn lại là các hạng mục như: Cổng tam quan; khu nhà hạ; khu Đại hồng chung; khu đền mẫu; khu tượng đài danh nhân; khu chòi vãn cảnh; khu vườn hoa và các khu đất giao thông và các hạng mục phụ trợ khác.
Việc điều chỉnh quy hoạch nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện tự nhiên, giữ gìn giá trị văn hóa, kiến trúc truyền thống và tạo cảnh quan môi trường gần gũi với thiên nhiên, bảo vệ môi trường xanh, cảnh quan hùng vỹ của đỉnh núi Fansipan, đáp ứng nhu cầu phát triển du lịch, nghỉ dưỡng của khách du lịch khi đến với Sa Pa.
Theo baolaocai.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn