(9/10/2017) Cung đường hoa Tam giác mạch đẹp mê mẩn Lào Cai – Hà Giang
Năm nào cũng vậy, cứ mỗi độ trời ngả sang thu là một mùa hoa Tam giác mạch lại đến, khiến cho các bạn trẻ phải háo hức, đắm say lặn lội vượt đường xa chỉ để một lần được ngắm nhìn chúng.
Tam giác mạch - một loài cây lương thực của vùng cao với sắc hoa mộc mạc, bình dị nhưng cũng rất lung linh cuốn hút đã trở thành sản phẩm du lịch hấp dẫn.  Trong các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta nổi bật nhất là cung đường hoa Tam giác mạch Lào Cai – Hà Giang được các bạn trẻ đánh giá là đẹp nhất, khiến ai cũng mê mẩn.
Vẻ đẹp mộc mạc của hoa Tam giác mạch. Ảnh: Lý Dung
Đến với cung đường hoa Tam giác mạch Lào Cai – Hà Giang bạn có thể chiêm ngưỡng loài hoa này ở nhiều điểm khác nhau, trải daì ở cả hai tỉnh. Du khách có thể đi theo lộ trình sau để có thể ngắm hoa Tam giác mạch: Hà Nội – Nội Bài – Lào Cai – Bắc Hà – Si Ma Cai – Xín Mần  Hoàng Su Phì – Đồng Văn – Lũng Cú – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc – Hà Giang – Hà Nội hoặc theo chiều ngược lại.
Tại Hà Giang hoa Tam giác mạch thường tập trung dọc quốc lộ 4C thuộc địa phận huyện Đồng Văn (Sủng Là, Bản Phó Bảng, Lũng Cú, Phố Cáo, làng văn hóa Lũng Cẩm, ngã ba Mã Pí Lèng, Săm Pun), Mèo Vạc, ven những con đường từ Xí Mần đi Hoàng Su Phì,…Xen lẫn giữa những núi đá tai mèo là những thung lũng hoa bạt ngàn, các bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng và chụp ảnh cùng hoa tam giác mạch. Với những thảm hoa tuyệt đẹp, những cánh hoa phơn phớt tím hồng sẽ khiến cho bạn cảm thấy mình như lạc vào cõi mê. Bên cạnh đó cũng có điểm là những nương tam giác mạch rải rác bên sườn đồi, nằm lẫn với đá. Xen lẫn giữa những thảm hoa Tam giác mạch ngọt ngào, mộc mạc là những con dốc ngoằn nghoèo hay bản làng chênh vênh bên sườn núi luôn khiến người ta muốn được ngắm thêm thật nhiều lần nữa.
Cánh đồng hoa Tam giác mạch ở Hà Giang. Ảnh: Sưu tầm
Chia tay Hà Giang, theo đường Xín Mần bạn đến với Bắc Hà, Lào Cai. Tại đây bạn có thể ngắm hoa Tam giác mạch tại nhiều điểm như: Lầu Thí Ngài, Thải Giàng Phố, Bản Phố... Ngược lên Si Ma Cai bạn ngắm hoa ở Lử Thẩn... Khác với Hà Giang hoa Tam giác mạch ở Lào Cai được trồng trên sườn núi, trải dài từ quả đồi này sang quả đồi khác khi nhìn từ dưới lên ta có cảm giác đó như tấm lụa hồng vắt ngang trên nên trời trong xanh. Giữa mênh mang đất trời, những sắc hoa lung linh nhẹ nhàng như một tấm thảm êm mượt với hàng nghìn hàng vạn nụ hoa nhỏ chúm chím, mộc mạc nhưng rạng rỡ khiến bất cứ ai đến đó cũng lặng người như trôi vào miền cổ tích. Những nụ hoa li ti trông thì yểu điệu, mỏng manh bỗng nhiên trở thành một thứ màu sắc mới tô điểm cho vùng đất biên cương mà không phải chốn núi non nào cũng có. 
Thảm hoa màu hồng in trên nền trời xanh. Ảnh: Phan Phượng
Tam giác mạch Hà Giang. Ảnh: sưu tầm
Khám phá cung đường hoa Tam giác mạch Hà Giang – Lào Cai chắc chắn du khách sẽ còn có cơ hội được ngắm nhìn những cảnh đẹp nên thơ của núi rừng, đẹp đến mê mẩn lòng người, mỗi điểm dừng lại mang đến cho du khách từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Đảm bảo với các bạn đây là cung đường ngắm hoa Tam giác mạch đẹp nhất Việt Nam. Còn chần chừ gì nữa? Hãy đặt tour và đi khám phá thiên đường hoa Tam giác mạch trên cung đường Lào Cai – Hà Giang thôi nào. Để có chuyến khám phá hoàn hảo hơn bạn có thể đặt tour tại một số công ty như: Công ty TNHH Du lịch Đức Minh (ducminhtravel.com) hoặc công ty TNHH MTV du lịch quốc tế Bình Minh....

Lý Dung
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn