Ngắm rừng trúc ở Giàng Tả Chải, Tả Van, Sa Pa
Từ lâu Giàng Tả Chải là điểm dừng chân lý thú của du khách ưa loại hình du lịch mạo hiểm (trekking), với những điểm khám phá chính như: Rừng trúc, thác nước Giàng Tà Chải, Cầu Mây, văn hóa truyền thống của các dân tộc. Trong đó rừng trúc là điểm khám phá được nhiều du khách ưa thích hơn cả.

Thôn Giàng Tà Chải, xã Tả Van, huyện Sa Pa cách thị trấn Sa Pa khoảng 15 km, là địa bàn sinh sống của dân tộc Mông Đen, Dao Đỏ và Giáy, nằm trên tuyến du lịch chính của Sa Pa (Sa Pa – Lao Chải – Tả Van – Bản Hồ).

Rừng trúc Giàng Tả Chải.

Từ lâu Giàng Tả Chải là điểm dừng chân lý thú của du khách ưa loại hình du lịch mạo hiểm (trekking), với những điểm khám phá chính như: Rừng trúc, thác nước Giàng Tà Chải, Cầu Mây, văn hóa truyền thống của các dân tộc. Trong đó rừng trúc là điểm khám phá được nhiều du khách ưa thích hơn cả. Để đến được khu rừng trúc, du khách sẽ phải đi bộ khoảng 2 km từ trung tâm xã Tả Van. Trên đường đi, du khách được phóng tầm mắt ngắm những thửa ruộng bậc thang trùng điệp của thung lũng Mường Hoa. Đến khu rừng trúc, du khách sẽ phải len lỏi qua khu rừng trúc dày đặc bằng những con đường mòn. Khi trời nắng ráo thì mọi việc sẽ đơn giản và thú vị. Nhưng vào mùa mưa thì những con đường trở lên trơn trượt và sẽ mang đến cho những vị khách ưa điền dã những trải nghiệm vô cùng thú vị.
Đặc biệt vào trung tuần tháng 5 mấy năm gần đây, khu rừng trúc xuất hiện hàng nghìn con bướm vàng rất đẹp. Đây là loài bướm có tên khoa học là Stichophthalma howqua, là một vòng đời của loại sâu sống trong các rừng tre, trúc. Hiện tượng bướm vàng xuất hiện nhiều là do thời tiết thuận lợi cho sự phát triển của chúng. Từ khi loài bướm này xuất hiện dày đặc đã thu hút thêm rất nhiều du khách đến tham quan và chụp ảnh.

Lối mòn trong rừng trúc
Mùa bướm vàng trong rừng trúc

 Khu rừng trúc được bà con dân bản nơi đây bảo vệ rất cẩn thận. Người dân nơi đây chỉ được chặt tỉa cây trúc vào những thời gian nhất định trong năm theo quy định của thôn Giàng Tà Chải. Đây là một quy tắc rất tốt giúp bảo vệ khu rừng trúc, vừa tạo cảnh quan, vừa giúp cải tạo môi trường sinh thái. Với những tiềm năng du lịch sẵn có, cộng với vẻ đẹp của khu rừng trúc thôn Giàng Tà Chải luôn là điểm đến thu hút được đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước./.

Trần Thành Tuân. Ảnh: Sưu tầm
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn