(9/10/2017) Đẹp lạ lùng chợ phiên Bắc Hà những ngày chớm thu

Chợ phiên Bắc Hà là một trong những phiên chợ lớn nhất vùng Tây Bắc, đã níu giữ bước chân của rất nhiều du khách thập phương khi có dịp đến với mảnh đất “Cao nguyên trắng”. Tạp chí Serendib (SriLanka) đã từng có bài viết giới thiệu 10 chợ hấp dẫn nhất Đông Nam Á, trong đó chợ vùng cao Bắc Hà cũng vinh dự được xướng tên.

 Những ngày chớm thu, chợ phiên Bắc Hà mang một màu sắc cực bình yên nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp và hấp dẫn. Nhìn từ xa, khu chợ như một vườn hoa di động rực rỡ sắc màu bởi váy áo của những người phụ nữ các dân tộc thiểu số mặc đi chơi chợ hòa cùng sắc màu tươi mới trong các quầy hàng của bà con. 

Một góc thổ cẩm


Chợ phiên Bắc Hà một ngày thu se lạnh

Chợ phiên Bắc Hà có lẽ được du khách thập phương biết đến với cương vị là nơi mua bán, trao đổi các loại hàng hoá mang đậm nét văn hoá vùng cao như: váy áo thổ cẩm, rượu ngô, nông sản địa phương, gia súc, gia cầm... nhưng hơn thế nữa, theo quan niệm của người dân nơi đây, đi chợ cũng đồng nghĩa với đi chơi hội, bởi chợ phiên còn là chốn hẹn hò, gặp gỡ và giao lưu tâm tình.

Nông sản được bà con mang ra chợ bán

Thiếu nữ xinh đẹp người H’mông

Đến Bắc Hà những ngày thu, du khách sẽ có những trải nghiệm thú vị khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp rực rỡ của các cô gái vùng cao trong những bộ trang phục truyền thống đầy màu sắc, được khám phá những nét đặc trưng trong sinh hoạt và trong văn hoá ẩm thực của mỗi nhóm dân tộc nơi đây và chắc chắn rằng không nơi nào có được.

Gạo khẩu rang đặc sản Bắc Hà chỉ có vào mùa thu

Cốm non thơm dẻo 

Hoa tam thất rừng

Chợ Bắc Hà có lẽ một trong số ít chợ phiên còn giữ được bản sắc văn hóa đồng bào vùng cao. Nếu có dịp đến Bắc Hà những ngày đầu thu, du khách hãy một lần ghé thăm phiên chợ, thưởng thức và tự mình cảm nhận những nét đặc sắc của chợ phiên nơi đây nhé, chắc chắn bạn sẽ có những ấn tượng khó quên.


Bài và ảnh: Thanh Ngân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn