Sắc hoa mận phủ trắng trời cao nguyên
Đến Bắc Hà vào những ngày giáp Tết, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp huyền ảo nơi đây. Cả vùng đất cao nguyên được bao phủ bởi những đồi hoa mận nở trắng trời trong màn sương lãng đãng tựa như một bức tranh.

Sau những ngày mùa đông giá rét, xuân đến mang theo những hạt nắng ấm áp cũng là lúc hoa mận đua nhau bung nở hoa trắng muốt, đẹp tinh khiết và dịu dàng đến lạ lùng. Nếu đến Bắc Hà mà không ghé qua xã Bản Phố, Tả Chải, Na Hối, Lầu Thí Ngài…để ngắm hoa mận thì quả là một điều đáng tiếc, bởi chỉ khi đến tận nơi bạn mới cảm nhận được vẻ hết sức mộc mạc, mong manh nhưng cũng vô cùng kiêu hãnh của nó. 

Du khách thích thú chụp ảnh cùng hoa mận (Ảnh: Vũ Trung Kiên)
Chùm hoa mận đẹp dịu dàng trong nắng (Ảnh: Thanh Ngân)

Hoa mận khi đã nở hoa sẽ bung ra ồ ạt bởi thế cả vùng như được phủ bởi một lớp áo choàng trắng tuyệt đẹp, đó cũng là lý do Bắc Hà mang tên gọi “cao nguyên trắng”. Tuy nhiên “vòng đời” của hoa mận không kéo dài, chỉ khoảng một tháng từ khi bắt đầu nở cho đến khi tàn, bởi vậy dịp Tết Nguyên Đán là dịp thích hợp nhất để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mận vùng cao nguyên.
Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh tuyệt đẹp của hoa mận những ngày giáp Tết nhé:

Sắc trắng hoa mận (Ảnh: Thanh Ngân)
Hoa mận đua nhau bung nở (Ảnh: Thanh Ngân)
Cô gái xinh đẹp bên hoa mận trắng (Ảnh: Vũ Trung Kiên)
Hoa mận nở trắng một góc trời (Ảnh: Thanh Ngân)
Đồi mận đua nhau bung nở (Ảnh: Thanh Ngân)
Đồi hoa mận trắng (Ảnh: Thanh Ngân)

Chẳng kiêu sa, chẳng đài các như những loài hoa xứ khác, chỉ bình dị, mỏng manh nhưng hoa mận của vùng đất “cao nguyên trắng” lại quyến rũ và làm đắm say bao người.

Thanh Ngân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn