(19/01/2021) Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2021
Sáng nay 19/01/2021, tại hội trường bảo tàng tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình năm 2021 do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức. Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai; đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
 
Tại hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã tổng kết tình hình hoạt động các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch năm 2020 với các thành tựu chính như công tác quản lý, bảo vệ và phát huy các giá trị của di sản văn hóa tiếp tục được đẩy mạnh, đặc biệt là việc bảo tồn các giá trị văn hóa cộng đồng, giữ gìn và trao truyền các di sản vật thể - phi vật thể, phát huy giá trị các di sản vốn có để biến di sản thành sản phẩm du lịch đặc trưng của Lào Cai. Trong lĩnh vực thể thao, thể thao quần chúng tiếp tục phát triển sâu rộng, đến hết năm 2020, có khoảng 35% dân số tham gia tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên; phong trào tập luyện các môn (bóng chuyền hơi, bóng đá, khiêu vũ thể thao, cầu lông, bơi lội…) ngày càng phát triển mạnh. 

Tập thể, cá nhân ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận bằng khen của UBND tỉnh
Riêng đối với du lịch - một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh Covid-19, lượng khách du lịch đến Lào Cai ước tính giảm 57% so với cùng kỳ 2019 đạt 2,2 triệu lượt, tổng thu du lịch giảm 66,8% còn 6.730 tỷ đồng.
Hội nghị đã cùng nhau thảo luận, đánh giá, dự báo những khó khăn và đưa ra các giải pháp để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực văn hóa, thể thao, gia đình và đặc biệt là du lịch trong năm 2021.

Quang cảnh hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Giàng Thị Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của ngành văn hóa, thể thao và du lịch trong năm 2020, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành văn hóa, thể thao và du lịch tiếp tục chú trọng công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa (ngôn ngữ, chữ viết, trang phục…) để phát triển du lịch; quan tâm đào tạo thể thao thành tích cao, gắn việc tổ chức các giải thể thao với phát triển du lịch; đẩy mạnh số hóa về văn hóa, thể thao, du lịch; kết nối tour, tuyến, xây dựng các sản phẩm du lịch mới… Đồng thời, đề nghị các địa phương chủ động, sáng tạo trong các hoạt động để tạo những điểm nhấn nổi bật về văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình trong năm 2021.
Bùi Hà (ảnh: Nguyễn Chiểu)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn