(11/09/2021) Đi bộ dã ngoại đến đâu để khám phá Sa Pa
Đi bộ điền dã là lựa chọn số một của tất cả du khách ưa vận động và thích khám phá thiên nhiên khi đến với Sa Pa. Khi đó, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp của mọi thứ trên cung đường đi bộ một cách chân thực và rõ nét nhất.
Đi bộ dã ngoại trở nên phổ biến ở Sa Pa từ đầu những năm 1990, khi mà các hoạt động du lịch quay trở lại và phát triển ngày một mạnh hơn từ số lượng khách đến cơ sở hạ tầng và các sản phẩm du lịch. Trong đó các tour đi bộ dã ngoại tham quan Sa Pa trong ngày hoặc kết hợp ngủ homestay, cắm trại, tham gia các hoạt động tại địa phương vẫn là sản phẩm du lịch được đa số khách nước ngoài lựa chọn. Những năm gần đây một bộ phận khách nội địa cũng đã lựa chọn hình thức này như một trải nghiệm mới để khám phá hết những nét hoang sơ, hấp dẫn của Sa Pa.
Khách nước ngoài hứng thú với các tour đi bộ
Trước đây, những tour đi bộ thuần túy từ nửa ngày đến ba, bốn ngày thường rất phổ biến. Những tour như vậy đưa du khách đến những địa điểm chính như: Thung lũng Mường Hoa, Bản Hồ, Tả Phìn, Thanh Kim...Nơi mà du khách sẽ đi qua những bản làng, nơi sinh sống của cộng đồng các dân tộc thiểu số ở Sa Pa để trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, tìm hiểu kho tàng văn hóa phong phú và đặc sắc của người Mông, Dao, Tày, Giáy, Xa Phó. Tham gia các tour đi bộ, du khách cũng có cơ hội được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp của Sa Pa, những dòng suối thơ mộng, rừng tre, rừng trúc được bảo vệ nghiêm ngặt bởi cộng đồng địa phương.
Ngày nay, để đáp ứng nhu cầu ngày một phong phú của du khách, nhiều sản phẩm du lịch mới đã được xây dựng và đưa vào phục vụ du khách. Nếu bạn là người thật sự yêu thích sự hoang dã và những trải nghiệm độc lạ. Hãy lựa chọn các tour mới như: Đi bộ leo núi đuôi bò, một thảo nguyên xanh tuyệt đẹp nằm cách Sa Pa chỉ 7km đi xe cộng thêm khoảng 2 giờ leo núi nữa là đến nơi. Đây là điểm du lịch rất mới và hoang sơ, nơi du khách hòa mình với thiên nhiên, mây trời, làm bạn với những đàn trâu, bò, dê…Đây là điểm cắm trại để đón bình minh hoặc ngắm hoàng hôn được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất Sa Pa hiện nay.

Điểm cắm trại ngắm bình minh tuyệt đẹp
Lựa chọn tiếp theo là đi bộ và cắm trại quanh hồ Séo Mý Tỷ (hồ thủy điện nhân tạo cao nhất Đông Dương). Đây là địa điểm rất yên bình, nơi mà dường như mọi hoạt động đều trôi chậm hơn, nơi bạn cảm nhận được vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên. Tại đây bạn cũng có thể thư giãn với hoạt động câu cá, đốt lửa trại, hay tắm suối dưới chân dòng thác trong vắt, mát lạnh chảy ra từ rừng già trong lõi vườn quốc gia Hoàng Liên.

Dòng suối mát lạnh phía trên hồ Séo Mý Tỷ, điểm tắm suối tuyệt vời
Nếu bạn đến từ các thành phố lớn, và muốn đưa các con của mình đi để tìm tòi, khám phá những nét bình dị của thôn quê những rất khó tìm thấy ở nơi bạn sống. Hãy tham gia các chương trình tour “một ngày làm nông dân” nơi những đứa trẻ có thể thỏa sức tìm hiểu về các loài động vật, thực vật, tìm hiểu về nghề truyền thống hay tham gia làm vườn trồng rau, tham quan và hái dâu tây cũng là một trải nghiệm chắc chắn sẽ làm vừa lòng các du khách nhí.
Những con trâu thân thiện luôn khiến các bạn trẻ thích thú
Và còn rất nhiều các điểm tham quan khách quanh trung tâm Sa Pa như: Đi bộ leo núi Hàm Rồng để tham quan vườn lan, vườn hoa 4 mùa, xem biểu diễn văn nghệ truyền thống và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố trong sương; Đi bộ tham quan bản Cát Cát, nơi bạn có thể hóa thân thành những thiếu nữ xinh đẹp trong trang phục truyền thống địa phương để chụp ảnh với các góc check-in độc lạ, tham quan thác Tiên Sa, đi bộ dọc theo dòng suối mát lạnh; Với những du khách yêu vẻ đẹp của các loài hoa Sa Pa, hãy đến với sân đi ga cáp treo Fansipan. Nơi đây là thiên đường của các loài hoa, quanh năm đua nhau khoe sắc, chắc chắn sẽ làm bạn mê mẩn quên lối về.
Hãy đến với Sa Pa và lựa chọn cho mình một chương trình tham quan kết hợp với đi bộ dã ngoại phù hợp nhất. Nếu bạn cần thêm thông tin hãy liên hệ ngay với chúng tôi: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, số 02 Fansipan, thị xã Sa Pa, điện thoại 02143 871 975, email: info@sapa-tourism.com. Fanpage: Du Lịch Lào Cai để được giải đáp mọi câu hỏi nhé.
Trần Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn