(20/09/2021) Hưởng ứng Ngày du lịch thế giới 2021 “Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm”
Thông tin từ Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết: Ngày Du lịch thế giới 27/9 năm nay có chủ đề “Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm”.
Ngày 27/9/1970, điều lệ của Tổ chức Du lịch Thế giới đã được chấp thuận, vì thế vào năm 1980, Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hiệp Quốc chọn ngày 27 tháng 9 hàng năm làm Ngày Du lịch thế giới.
Mục tiêu của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) khi chọn ngày này là để tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò của du lịch trong cộng đồng quốc tế và để chứng tỏ cách mà du lịch ảnh hưởng tới các giá trị văn hóa, xã hội, chính trị và kinh tế trên khắp thế giới.
Năm 2021, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) tổ chức kỷ niệm Ngày Du lịch Thế giới 27/9 tại các nước Cộng hoà Côte d'Ivoire (Bờ Biển Ngà) với chủ đề “Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm”.
Trong thông điệp, Ông Zurab Pololikashvili, Tổng Thư ký UNWTO cho biết “Mong muốn đi du lịch và khám phá của con người là một hành vi phổ biến, đó là lý do vì sao du lịch phải được mở cửa cho tất cả mọi người cùng trải nghiệm”. Đồng thời, ông Zurab Pololikashvili cũng khẳng định rằng khi du lịch phát triển, lợi ích mang lại sẽ được lan tỏa tới toàn ngành ở  từng cấp độ, từ hãng hàng không lớn nhất tới hộ kinh doanh gia đình nhỏ nhất. Việc tạm ngừng du lịch quốc tế do đại dịch đã chỉ rõ mối liên quan của ngành du lịch tới toàn thể xã hội. Nỗ lực vì sự phát triển bao trùm là mở ra tầm nhìn tốt hơn về du lịch cho những người phía sau. Đây là cách duy nhất để những người dân và cộng đồng đang có nhu cầu nhất hiện nay có thể tiếp cận được với việc khởi động lại du lịch và xây dựng nền tảng cho một tương lai tốt đẹp hơn dành cho tất cả mọi người.

Ảnh: Đường tàu leo núi lên đỉnh Fansipan hứa hẹn sẽ rực rỡ ngày trở lại hoạt động
Hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới tại Việt Nam, Tổng cục Du lịch đã có Văn bản số 1272/TCDL-HTQT ngày 16/9/2021 gửi các Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trên cả nước đề nghị triển khai một số hoạt động nhằm hưởng ứng thiết thực, chào mừng Ngày Du lịch thế giới như: Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể nhằm tuyên truyền, phổ biến và hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới năm 2021 gắn với chủ đề “Du lịch vì sự tăng trưởng bao trùm”; Tổ chức các hoạt động, hội thảo chuyên đề theo hình thức phù hợp với tình hình của địa phương, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp du lịch địa phương hưởng ứng Ngày Du lịch Thế giới theo khả năng của từng đơn vị.
Nguyễn Bích Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn