(05/02/2021) Khuyến cáo phòng chống Covid khi du xuân 2021 ở Lào Cai
Để có một chuyến du xuân an toàn khi du lịch Lào Cai trước tình hình dịch Covid-19 bùng phát trở lại trong cộng đồng tại một số quốc gia, Du lịch Lào Cai khuyến cáo du khách tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 như sau:
- Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 60% cồn) theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế trong thời gian có mặt ở khu, điểm du lịch.
- Sử dụng khẩu trang đúng cách khi đến chỗ đông người theo hướng dẫn của Bộ Y tế và bỏ ngay khẩu trang sau khi sử dụng vào thùng rác đúng nơi quy định.
- Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.
- Thông báo ngay cho người làm việc tại khu, điểm du lịch hoặc chính quyền địa phương để được hướng dẫn và hỗ trợ khi bản thân thấy có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở.
- Cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm COVID-19, giúp bảo vệ bản thân và gia đình: https://www.bluezone.gov.vn/.
Nghiêm túc thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y Tế: "Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế"
Ngoài ra để thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình COVID-19 một cách chính thống tại https://ncov.moh.gov.vn/trang-chu
Nguyễn Thủy
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn