(19/01/2021) Đón Tết Tân Sửu 2021 ở Lào Cai có gì vui?
Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, trên địa bàn Lào Cai sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, biểu diễn nghệ thuật, lễ hội truyền thống và sự kiện du lịch đặc sắc và hấp dẫn phục vụ bà con nhân dân và du khách.
Không thể thiếu và phải kể tên đầu tiên là chợ hoa, cây cảnh đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Đây là sự kiện được đông đảo bà con nhân dân và du khách đón chờ sẽ được tổ chức từ ngày 27/1 đến ngày 11/2 (tức từ ngày 15/12 đến ngày 30/12 âm lịch) tại 02 điểm chính là khu vực đường An Dương Vương thuộc địa phận phường Cốc Lếu, phường Kim Tân và điểm chợ tại khu vực sân vận động phường Pom Hán. Đây cũng là nơi có nhiều điểm bán hàng nhỏ lẻ để phục vụ nhân dân mua sắm Tết. Tại Chợ hoa du khách có thể lựa chọn hàng ngàn chậu hoa với nhiều chủng loại và kích cỡ khác nhau, đặc biệt phải kể tới hoa đào, hoa mai, các giống hoa lan,… cùng các vật dụng trang trí Tết cho gia đình. Sự kiện hứa hẹn sẽ tạo không khí sôi động, phấn khởi cho bà con nhân dân và du khách tới tham quan.
Nếu được đón giao thừa ở Lào Cai, nhớ đừng quên mất Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa và đang hương Đền Thượng sẽ được tổ chức tại khu vực phố Đinh Lễ, Phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai từ 20h00 ngày 12/01/2021 với chương trình nghệ thuật “Chào Xuân mới 2021” do Đoàn Nghệ thuật dân tộc tỉnh thực hiện và màn pháo hoa rực rỡ vào lúc 21h00.

Du khách thập phương về dự Lễ hội xuân Đền Thượng (ảnh: sưu tầm)
Sự kiện Lễ hội thường niên và là món ăn tinh thần không thể thiếu dịp đầu năm chính là Lễ hội Xuân Đền Thượng được tổ chức trong 03 ngày, từ ngày 25/02/2021 đến hết ngày 27/02/2021 với các hoạt động trưng bày, giới thiệu  ( sản phẩm, sản vật của các địa phương trong tỉnh; tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu; tổ chức thi đấu các môn thể thao: Giải bóng đá các câu lạc  bộ cúp Đền Thượng;  Giải  Bóng  chuyền hơi mở rộng;  Giải đua xe đạp  mở rộng cúp Đền Thượng... các trò chơi dân gian và chương trình giao lưu văn nghệ của 17 xã, phường trên địa bàn thành phố. Ngoài ra còn nhiều hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn khác dịp này sẽ diễn ra rộng rãi trên địa bàn tỉnh Lào Cai, tuy nhiên do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để biết thêm thông tin chi tiết cũng như lịch sự kiện chính xác, cùng theo dõi Du lịch Lào Cai để có thông tin cập nhật thường xuyên và liên tục về du lịch Lào Cai.
Bích Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn