(16/04/2021) Sa Pa - “Thổ cẩm và hoa” đón bạn dịp Lễ 30/4-1/5/2021
Nằm trong chương trình kích cầu du lịch “Hương sắc Lào Cai” năm 2021, Sản phẩm du lịch:Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 29/4 đến 3/5 tại khuôn viên số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa.
Sản phẩm du lịch:Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa năm 2021 do Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức tại số 02 đường Fansipan không chỉ là một sự kiện của chương trình kích cầu du lịch mùa hè năm 2021 “Hương sắc Lào Cai” mà còn là sự kiện văn hóa – sản phẩm du lịch hấp dẫn dành cho du khách.
Khi mà Sa Pa trở nên phổ biến với giới trẻ thông qua những điểm check-in nổi tiếng như cánh đồng hoa tím, thung lũng hoa hồng, người ta chỉ đâu đó nhớ rằng nơi đây nổi tiếng là vùng đất có cảnh quan vừa hùng vĩ, thơ mộng lại có văn hóa đa dạng và đặc sắc. Và để tìm hiểu, để truyền đạt và lưu giữ những giá trị còn mãi đó thì Sản phẩm du lịch:Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa năm 2021 - sản phẩm du lịch giới thiệu tới du khách những giá trị văn hóa của con người vùng đất Sa Pa qua thổ cẩm sẽ là điểm tham quan thú vị trong kì nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới của bạn.

Lung linh không gian thổ cẩm và hoa về đêm
Diễn ra từ ngày 29/4 tới 3/5/2021, khuôn viên số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa sẽ đưa bạn tới câu chuyện về vùng đất của thổ cẩm và hoa – Sa Pa với con đường hoa và thổ cẩm, không gian “váy và hoa”, hoa trên trang phục của người Xa Phó, vườn hoa thổ cẩm dân tộc Mông, vườn hoa thổ cẩm dân tộc Dao, hay những tường hoa và thổ cẩm Sa Pa, ruộng bậc thang hoa Sa Pa…

Du khách tìm hiểu nghệ nhân người dân tộc Mông vẽ sáp ong trên vải lanh
Mỗi khung hình là một câu chuyện, nơi bạn ngoài chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa ở Sa Pa còn hiểu thêm về thổ cẩm – những bông hoa trên trang phục của người dân tộc thiểu số ở nơi đây. Đặc biệt, tại khu vực bảo tàng Sa Pa, du khách sẽ được giới thiệu về quy trình dệt vải lanh, thêu thổ cẩm một cách trực quan thông qua những hiện vật đang được triển lãm tại đây. Thổ cẩm có giá trị không nhỏ trong văn hóa người dân tộc thiểu số ở Sa Pa và ngày nay đang được ứng dụng trên nhiều góc độ khác nhau của cuộc sống như là một phong cách trang trí độc đáo trên trang phục, phụ kiện, nội thất, …

Dệt tình Sa Pa kể câu chuyện về Sa Pa qua tác phẩm nghệ thuật đương đại
"Sa Pa - Thổ cẩm và Hoa" năm 2021 sẽ khai mạc lúc 20h00 ngày 30/4/2021 và mở cửa đón khách hàng ngày đến tham quan, trải nghiệm miễn phí hàng ngày từ 29/4-3/5/2021. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline 02143.871.975 hoặc trực tiếp tại Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai, số 02 đường Fansipan, thị xã Sa Pa. Website https://laocaitourism.vn; dulichlaocai.vn; facebook Fanpage https://www.facebook.com/visit.laocai.
 
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn