(09/10/2021) Séo Mý Tỷ - một khoảng trời Âu ở Sa Pa
Cách trung tâm thị xã Sa Pa 20 km, Séo Mý Tỷ nằm tách biệt trên núi ở độ cao hơn 1.600 m so mực nước biển, có hồ thuỷ điện với diện tích mặt nước rộng hơn 60ha. 
Người ta thường ví von cảnh sắc tại hồ Séo Mý Tỷ tại như một khoảng trời Âu thu nhỏ tại Sa Pa thật không ngoa, vì chọn một điểm trên sườn núi nhìn xuống, sẽ thấy vùng đất này nằm trọn vẹn trong một mặt bằng, giữa cây xanh và sương bao phủ, giống như một ốc đảo heo hút trên vách đá dựng đứng, ngang với lưng trời.
Ảnh: Hồ Séo Mý Tỷ
Nằm trong Vườn Quốc gia Hoàng Liên Sơn, vì vậy thảm Động - Thực vật ở đây còn khá đa dạng và phong phú. Tuy nhiên đường khá khó đi đôi khi cũng là thách thức lớn với người cầm lái nên trang bị cho mình 1 người dẫn đường và 1 chiếc xe thật an toàn nhá. Đây là 1 địa điểm thích hợp dành cho những ai thích khám phá và trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị như đi rừng, leo núi, câu cá, ăn uống mà không mất vé vào cổng hay tốn thêm quá nhiều chi phí khác.

Ảnh: Du khách trải nghiệm chèo thuyền trên hồ
Mặt hồ xanh biếc, phẳng lặng, ven hồ là những thảm cỏ mượt mà, những vạt hoa khoe sắc thắm, ruộng lúa bao quanh, bầu trời trong xanh cao vút cùng những gợn mây lưng chừng đồi núi đẹp đến mê người. Đến đây vào cả 2 mùa khô và mùa nước đều thích, vì mỗi thời điểm có một vẻ đẹp riêng của nó. Đi xe máy rong ruổi cả ngày vào những bản làng xa trung tâm đặc biệt là vào cuối tháng 8 khi ruộng bậc thang chuyển màu vàng và hoa sim nở tím trên khắp các sườn núi Séo Mý Tỷ làm cho ta quên hết mọi muộn phiền nơi cuộc sống phố thị. Ngoài ra mùa hè thì có thể đi lên thác rồng ngắm cảnh, tắm và checkin nữa, cách hồ gần 20km.





Ảnh: Khung cảnh yên bình khó nơi nào có được.
Nơi đây được mẹ thiên nhiên ưu ái ban cho cảnh sắc tuyệt đẹp của những ngọn núi trùng điệp hòa vào khí hậu mát mẻ, trong lành. Dù sống xa trung tâm, nhưng đời sống của người dân ở đây khá ổn định với nguồn thu chính từ nuôi Cá nước lạnh( cá tầm, cá hồi), trồng Thảo Quả, lúa, chăn nuôi đại gia súc, và các nguồn thu khác từ rừng.
Đỗ Thị Hoa
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn