(31/01/2022) Lào Cai đón khách du lịch thập phương mỗi dịp Tết đến, Xuân về
Những ngày cận Tết Nguyên Đán Nhâm Dần 2022, nhiều du khách vẫn thong dong đi Lào Cai. Có người đi du xuân – ngắm cảnh sớm, có người đi “trốn Tết”, còn có những người tới Lào Cai vừa để tranh thủ thư giãn, vừa để “mang xuân về nhà”.
Nếu như trước kia 5 – 10 năm, người ta chỉ biết tới Sa Pa – thành phố trong sương, hay đền Ông Hoàng Bảy – Bảo Hà, là chính thì giờ đây những thiên đường mây - Y Tý, cao nguyên trắng - Bắc Hà đã dần nổi tiếng, định hình trong cộng đồng du khách Việt Nam và quốc tế. Người ta biết đến Lào Cai là thủ phủ du lịch của Tây Bắc – nơi hội tụ đủ cảnh quan tự nhiên, văn hoá truyền thống, ẩm thực phong phú và con người thân thiện. Người ta lựa chọn Lào Cai là vùng đất nhất định phải đi của Tây Bắc và tới Lào Cai một lần rồi, lại muốn tới thêm vài lần nữa.

Du xuân - cầu bình an trên đỉnh thiêng Fansipan
Những trải nghiệm khác nhau nhưng có một điểm chung là đều tuyệt vời và đáng nhớ ở mảnh đất này suốt 4 mùa quanh năm, thật sự lưu luyến mỗi chúng ta.

Du xuân - ngắm hoa đào ở Lào Cai

Du xuân - ngắm hoa mận trên cao nguyên trắng Bắc Hà
Đặc biệt là mùa xuân, khi hoa mận – hoa đào nở trắng núi rừng Lào Cai, người ta tới Bản Liền, Bản Phố, Tả Van Chư, Tà Chải ở Bắc Hà để ngắm hoa mận, uống rượu ngô, thưởng thức tết của người Tày; tới Séo Mý Tỷ, Hang Đá, Fansipan, Tả Van, Tả Phìn ở Sa Pa để ngắm mây trời, thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè sau chuỗi ngày căng thẳng trong năm; hay là tới Lảo Thẩn, Nhìu Cồ San, Ky Quan San, Y Tý – Bát Xát để trekking, ngắm biển mây đầu năm, tự lên tinh thần cho một năm bận rộn tràn đầy cảm hứng và năng lượng.

Du xuân - chinh phục đỉnh cao ở Y Tý, Bát Xát
Từ những vùng đất xa xôi, người ta đến Lào Cai vào dịp đầu năm để du xuân – ngắm cảnh, để thưởng thức không khí sôi động náo nhiệt của những lễ hội văn hoá – du lịch đặc sắc. Từ những đô thị đông đúc, người ta tìm đến Sa Pa, Bắc Hà, Y Tý để thưởng thức sự yên bình vừa đủ, để trốn cái Tết ồn ã với đủ thứ nghi lễ phức tạp. Cũng có người chỉ tranh thủ đi nghỉ vài ngày, đồng thời mang cành đào rừng, cây mai trắng về làm quà cho gia đình và bạn bè đón Tết.

Ẩm thực Lào Cai níu chân du khách
Dù rằng bạn là ai, bạn ở đâu trên mảnh đất hình chữ S này, Du lịch Lào Cai xin cảm ơn bạn vì đã yêu mến mảnh đất, con người Lào Cai. Cảm ơn một năm 2021, không quản khó khăn bạn đã đồng hành cùng chúng tôi, chúc cho năm mới 2022 bình an trên mọi cung đường.
Bùi Thái Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn