(01/11/2021) Khám phá phía Đông Bắc Lào Cai cùng 8 sản phẩm du lịch thể thao tổng hợp ở Bắc Hà
Nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Lào Cai, không nổi tiếng như Sa Pa nhưng Bắc Hà có đầy đủ các tiềm năng về văn hóa, giá trị cảnh quan và thiên nhiên ưu đãi để tổ chức các sản phẩm du lịch thể thao tổng hợp hấp dẫn du khách.

Sau các chuyến công tác khảo sát của các chuyên gia Pháp tại Bắc Hà, các chương trình làm việc cùng với Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai, các chuyên gia Pháp đã nhận ra tiềm năng, cơ hội phát triển du lịch đáng kể, đặc biệt là loại hình du lịch thể thao của khu vực Bắc Hà.

Cảnh quan thiên nhiên đặc sắc
Qua quá trình khảo sát thực tế và làm việc trực tiếp với các đối tác cung ứng dịch vụ, các chuyên gia Pháp và Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai đã thống nhất lựa chọn 08 sản phẩm du lịch đặc sắc, hấp dẫn và có tính khả thi để đưa vào khai thác thử nghiệm. Thời gian cho các chương trình trải nghiệm từ 1/2 ngày đến 3 ngày. Với các phương tiện di chuyển là chạy bộ, đi bộ, xe đạp, thuyền và ô tô. Trên suốt hành trình, các gía trị cảnh quan, văn hóa và hoạt động đặc sắc du khách có thể trải nghiệm như: Khám phá bản làng, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào địa phương; Trải nghiệm câu cá và cắm trải nghỉ đêm dưới chân thác nước, thử thách trèo kayak trên dòng sông Chảy; Tìm hiểu về di lịch lịch sử đền Trung Đô, dinh Hoàng A Tưởng; Tìm hiểu và tham gia vào quy trình sản xuất một số nghề thủ công truyền thống như nấu rượu ngô, làm bánh phở, ngắm thung lũng hoa, trải nghiệm trò chơi dân gian và văn nghệ truyền thống ; Tìm hiểu văn hóa chợ phiên cuối tuần, trải nghiệm nét sinh hoạt văn hóa của đồng bào dân tộc bản địa thông qua hoạt động lưu trú tại gia…

Khám phá bản làng, tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào địa phương


Tìm hiểu và tham gia vào quy trình sản xuất bánh phở

 
Các sản phẩm du lịch thể thao tổng hợp đặc sắc được vận hành, khai thác trong thời gian tới hứa hẹn sẽ tạo nên thương hiệu du lịch thể thao riêng cho huyện Bắc Hà nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung.
Nguyễn Thu Thủy
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn