(17/6/2022) DU LỊCH LÀO CAI KIÊN ĐỊNH VỚI NHỮNG GIÁ TRỊ BỀN VỮNG
“Đến năm 2050 Lào Cai trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực gắn với bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số, nơi du khách sẽ có được những trải nghiệm khác biệt và đích thực vượt cả sự mong đợi với những cảm xúc đặc biệt trên mỗi hành trình”.

Từ khi tái lập tỉnh năm 1991 đến nay, Lào Cai luôn kiên định với những giá trị bền vững về phát triển du lịch. Du lịch Lào Cai đã tạo dựng và xác lập trong lòng du khách trong nước và quốc tế với thông điệp "Lào Cai an toàn - hấp dẫn - khác biệt", một điểm đến trải nghiệm tuyệt vời “Find yourself in the Clouds”.
Nghị quyết số 11-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về phát triển du lịch tỉnh Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng đã khẳng định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn đột phá, trong đó có phát triển du lịch bền vững; bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa và các giá trị truyền thống tốt đẹp của đồng bào các dân tộc thiểu số; bảo vệ môi trường và thiên nhiên; giải quyết tốt vấn đề lao động, việc làm và an sinh xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội.

Khu du lịch sinh thái Topas Ecologe
Trong Kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện 11-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng nêu rõ tạo điều kiện thuận lợi để người dân trực tiếp tham gia kinh doanh và hưởng lợi từ du lịch. Xây dựng cộng đồng du lịch văn minh, thân thiện trong ứng xử với khách du lịch. Hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, du lịch sinh thái. Phát huy vai trò của các tổ chức xã hội nghề nghiệp trong phát triển du lịch.
Cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ mà Đề án và Nghị quyết của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đề ra, Sở Du lịch đã và đang phối hợp cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế (Dự án GREAT) nghiên cứu tham mưu xây dựng Khung chiến lược phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 với định hướng: "Đến năm 2050 Lào Cai trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực ". 
Để đưa Lào Cai trở thành điểm đến du lịch hàng đầu chất lượng cao, đặc biệt là du lịch trải nghiệm thiên nhiên, thể thao mạo hiểm, nghỉ dưỡng và du lịch văn hóa dân tộc vùng núi hàng đầu (trong tâm trí du khách) khi du khách có kế hoạch lựa chọn một quốc gia ở khu vực Đông Nam Á hoặc Châu Á để đi du lịch.
Với xu hướng "xanh" và “ thông minh” trong cuộc sống hiện đại ngày nay, ngày càng nhiều người muốn được trở về với cuộc sống ít xô bồ, náo nhiệt, khách du lịch cũng muốn tìm đến những địa điểm thân thiện với môi trường, được nghỉ dưỡng và bảo đảm sức khỏe, tinh thần. Từ những chủ trương, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, ngành du lịch Lào Cai đang tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững. Phấn đấu để có thêm nhiều hơn nữa du khách đến du lịch, trải nghiệm, kinh doanh và làm ăn lâu dài ở Lào Cai; du khách đã đến rồi sẽ quay trở lại nhiều hơn và sớm hơn.
(còn tiếp)
Ông Hà Văn Thắng - Uỷ viên BCH Tỉnh uỷ, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn