Mường Khương vàng rực mùa quýt chín
Mường Khương là một huyện nằm cách thành phố Lào Cai khoảng 50km về phía Đông Bắc. Nơi đây được thiên nhiên ban tặng khí hậu mát mẻ, cảnh núi non hùng vĩ, hoang sơ, cùng nét đẹp giá trị văn hoá của đồng bào dân tộc thiểu số. Đặc biệt, Mường Khương được du khách biết đến bởi mùa quýt chín vào dịp những tháng cuối năm.
 

Toàn cảnh thị trấn Mường Khương thơ mộng
Mường Khương không phải vùng đất phát triển mạnh về du lịch, những năm qua lượng khách đến địa phương còn hạn chế. Tuy nhiên, nơi đây mang một vẻ đẹp mà ít du khách biết đến với cảnh núi non hùng vĩ hay những phiên chợ vùng cao đậm đà bản sắc văn hoá dân tộc và không thể không nhắc đến vị ngọt dịu của trái quýt khi vào mùa thu hoạch.
Vào khoảng giữa tháng 11 tới hết tháng 2, Mường Khương lại khoác lên mình chiếc áo màu vàng cam của trái quýt chín mọng dưới những sườn đồi tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Cứ mỗi dịp này, nơi đây lại trở nên “rộn ràng” hơn bởi thu hút được du khách tới tham quan và trải nghiệm thu hái quýt tại vườn. Đặc biệt, nhiều hộ trồng quýt đã cho khách vào tham quan miễn phí.
Trong số các trái cây của địa phương, quýt Mường Khương được du khách ưa chuộng bởi trái to vỏ mỏng, có mùi thơm, vị ngọt thanh đặc biệt là mọng nước. Chính vì vậy, đây là đặc sản nổi tiếng của vùng đất này.

Vườn quýt Mường Khương vào mùa thu hoạch
Đến Mường Khương vào mùa quýt chín, du khách sẽ lạc trong những rừng quýt bát ngát, được trải nghiệm thu hoạch và thưởng thức trái cây đặc sản này ngay tại vườn.
Những năm gần đây, lượng quýt trồng được mở rộng với quy mô lớn và trở thành cây ăn quả có giá trị kinh tế cao. Quýt Mường Khương trở thành đặc sản nổi tiếng cả tỉnh, không chỉ thúc đẩy kinh tế mà đây còn là triển vọng lớn góp phần thúc đẩy phát triển du lịch cho địa phương nói riêng và của tỉnh Lào Cai nói chung.

Người dân bản địa thu hoạch những trái quýt chín mọng
Nếu có dịp tới du lịch tại Lào Cai vào dịp gần cuối năm đừng quên ghé qua Mường Khương bạn nhé, với vẻ đẹp núi rừng hay những hang động bí ẩn, con người thân thiện và đặc biệt là vị ngọt thanh thanh của những trái quýt mọng chắc chắn sẽ “níu chân” bạn.
 
 
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn