Độc đáo chiếc "Khèn Mông" trong Ngày hội Khám phá Tuyết Sa Pa 2017
Ai đã từng đặt chân qua những bản làng người Mông hẳn khó có thể quên được tiếng Khèn da diết, mãnh liệt. 
Tiếng Khèn vang vọng, len lỏi chảy cùng suối, đượm trong mây, cùng cỏ cây hoa lá ngân nga khắp núi rừng tạo thành bản tình ca mê đắm lòng người. Ẩn chứa sau tiếng khèn say đắm là câu chuyện cảm động về sự tích chiếc Khèn Mông kể về tình cảm của 6 anh em keo sơn gắn bó kể cả khi đã rời xa nhau. Năm ống trúc và một ống pơ mu khoan rỗng tượng trưng cho tình cảm 6 anh em dù đã lìa xa nhưng vẫn gắn kết với nhau tạo bản tình ca du dương của núi rừng. Không chỉ đơn giản là những âm thanh da diết, mãnh liệt mà cây Khèn còn gắn kết mật thiết với đời sống tinh thần người Mông. Những chàng trai dù lên nương hay xuống chợ tìm bạn đều có cây Khèn trên vai. Khi vui, khi buồn đều gửi gắm tâm tư, tình cảm qua tiếng khèn. Khi rời xa cõi đời cây Khèn còn có nhiệm vụ quan trọng dẫn đường, chỉ lối để linh hồn trở về với tổ tiên. 
Trong không gian tràn ngập tuyết trắng, mời các bạn cùng thưởng thức tiếng Khèn đằm thắm, da diết hòa cùng vào tiếng lòng rộn rã chào đón mùa xuân.
 
Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn