Khám phá khu du lịch sinh thái Hàm Rồng
Khu du lịch núi Hàm Rồng nằm ngay tại trung tâm thị trấn Sa Pa, được khởi công từ năm 1996 với diện tích 148ha. Đến với Hàm Rồng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực và các hoạt động trình diễn nghề thủ công mỹ nghệ. Đặc biệt là cảm nhận nét hoang sơ của rừng đá rêu phong, rừng đào lâu năm.



 Nằm ở độ cao trung bình từ 1450 – 1850m, Hàm Rồng là nơi hội tụ những điều kiện sống thuận lợi nhất cho các loại hoa lan và các loại hoa của vùng nhiệt đới. Khu du lịch sinh thái Hàm Rồng không chỉ thu hút du khách bởi những nét rêu phong cổ kính của những rừng đá, những vườn hoa Lan với đủ các chủng loại Lan độc đáo, vườn hoa châu Âu với đủ các loại hoa đua nhau khoe sắc, mà nơi đây còn hấp dẫn du khách bởi những nét văn hóa, ẩm thực truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc ở Sa Pa. Trong hành trình đi dạo quanh các vườn hoa, vườn đá hay vườn đào, du khách sẽ được dừng chân tại ngôi nhà sàn của đồng bào dân tộc Tày để nghỉ ngơi, khám phá những nét văn hóa truyền thống, mua cho người thân những món quà lưu niệm độc đáo. Đặc biệt được thưởng thức những lời ca, điệu múa, tiếng sáo, được ướm mình trong các bộ trang phục truyền thống, được thưởng thức những món ăn mang đậm bản sắc của đồng bào các dân tộc nơi đây như cơm lam, thịt nướng, thịt hun khói…
Từ trên đỉnh của Sân Mây - nơi ngắm cảnh cao nhất của khu du lịch này sẽ mang đến cho du khách một cảm giác sảng khoái lạ kỳ khi được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của khu trung tâm thị trấn Sa Pa, với những làn gió mát lạnh mang theo hương sắc của núi rừng Tây Bắc. Chắc hẳn sẽ khiến bạn quên đi những bộn bề của cuộc sống để cùng nhau tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời để tiếp thêm năng lượng cho chính mình và sẵn sàng quay trở về với cuộc sống thường nhật.

Đỗ Tố Uyên
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn