(28/5/2020) Những địa điểm nhất định phải ghé thăm khi du lịch Lào Cai mùa hè này
Mùa hè là thời điểm lý tưởng cho những chuyến du lịch nghỉ ngơi, khám phá thiên nhiên tươi đẹp. Đến Lào Cai vào mùa hè, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm hấp dẫn dưới đây.
Sa Pa
Chỉ với 5 tiếng đồng hồ di chuyển bằng ô tô từ Hà Nội, Sa Pa là một điểm đến thích hợp cho những chuyến đi nghỉ ngơi và thư giãn ngắn ngày. Sa Pa mùa hè với muôn hoa khoe sắc, với không khí trong lành mát mẻ chắc chắn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng. Sa Pa có rất nhiều những cảnh đẹp, những địa điểm tham quan thú vị dành cho bạn khám phá như: Nhà thờ đá cổ, chợ văn hóa Sa Pa, khu du lịch Hàm Rồng, bãi đá cổ, thác Tình Yêu, thác Bạc, Cầu Mây, đỉnh Fansipan huyền thoại – nóc nhà của Đông Dương. Nếu bạn không thích sự ồn ào náo nhiệt thì bạn có thể lựa chọn ghé thăm và nghỉ ngơi tại các làng bản yên bình, trong lành như: Lao Chải, Tả Van, Thanh Kim, Bản Hồ, Tả Phìn… Đặc biệt, Sa Pa còn có những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ tuyệt đẹp nằm tại các bản làng Trung Chải, Lao Chải, Tả Van, Tả Phìn, Hầu Thào.
Du lịch Lào Cai mùa hè
                   Lạc bước trong rừng hoa tại Khu du lịch Sunworld Fansipan Legend
Du lịch Lào Cai mùa hè
                                                        Khu Du lịch Hàm Rồng

Du lịch Lào Cai mùa hè
                                                            Thác Tình yêu

Bắc Hà
Bắc Hà cũng là một điểm du lịch nghỉ dưỡng tránh nóng kết hợp cùng du lịch khám phá vào mùa hè, có khá nhiều địa điểm để tham quan như dinh Hoàng A Tưởng, chợ văn hóa Bắc Hà, đền Bắc Hà, Bản Phố…Chợ phiên Bắc Hà là phiên chợ lớn nhất, đậm chất núi rừng Tây Bắc nhất chỉ họp duy nhất vào ngày chủ nhật vẫn còn giữ được nhiều nét nguyên sơ, độc đáo của phiên chợ xưa. Dinh thự Hoàng A Tưởng hay còn gọi là dinh thự “Vua Mèo xứ Bắc Hà” là dinh thự cổ gần trăm năm tuổi, ngay giữa trung tâm thị trấn. Gần 100 năm tồn tại với thời gian, khu dinh thự vẫn uy nghi, cổ kính và tráng lệ nổi bật giữa thị trấn. Đến Bắc Hà muà hè bạn có cơ hội thưởng thức trái cây đặc trưng của vùng đất này như:  đào, mận Tam Hoa, lê. Mận Tam hoa Bắc Hà bắt đầu chín từ đầu tháng 5, nhưng chín rộ nhất là vào đầu tháng 6. Bạn hãy thử trải nghiệm tự mình đi tản bộ giữa những rừng mận, với tay hái trái chín mọng, cắn nhẹ để cảm nhận vị ngọt ngọt chua chua của loại quả đặc sản nơi đây.

                            Tham quan Dinh thự cổ nơi cao nguyên trắng



                          Thưởng thức đặc sản: lê, mận Tam hoa Bắc Hà 

Bát Xát
Bát Xát là huyện vùng cao biên giới có khung cảnh hoang sơ, mộc mạc, không khí trong lành, con người thân thiện mến khách và các bản làng ở vùng cao đẹp như chốn thiên đường. Đến Bát Xát, hãy ghé thăm chợ phiên Mường Hum vẫn còn lưu giữ nhiều nét văn hóa độc đáo diễn ra vào sang chủ nhật hàng tuần.  Thăm thác Rồng, thác nước tuyệt đẹp ở khu vực giữa thôn Trung Hồ và thôn Pờ Hồ Thấp, xã Trung Lèng Hồ, một địa điểm rất thích hợp cho chuyến dã ngoại cuối tuần. Cũng đừng bỏ lỡ một điểm đến hấp dẫn là Y Tý… Không giống với Sa Pa nhộn nhịp, Y Tý đẹp đơn giản và bình yên, với những những ngôi nhà trình tường độc đáo như những cây nấm khổng lồ, với khung cảnh huyền ảo của những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ và cả những bông hoa rừng xinh xắn.

                                   Ruộng bậc thang Y Tý huyền ảo - ảnh: Mạnh Cường
 Còn chần chừ gì nữa, hãy lên kế hoạch trải nghiệm mùa hè Lào Cai ngay từ bây giờ bạn nhé./.
Nguyễn Thủy
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn