(29/03/2021) Nấm hương Sa Pa - đặc sản hấp dẫn
Sa Pa có rất nhiều món đặc sản như thịt lợn gác bếp, cuốn sủi, thịt gà đen, thắng cố, cá hồi,... nhưng không thể thiếu đó là nấm hương Sa Pa.
Nấm hương ở Sa Pa có 2 loại, một loại mọc tự nhiên được bà con địa phương thu hái ở trong rừng sau mỗi mùa mưa hàng năm (khoảng tháng 6 Âm lịch); còn một loại nữa là được nuôi trồng quanh năm tại thị xã Sa Pa.

Nấm hương rừng Sa Pa to nhỏ nhiều kích cỡ tuỳ thuộc tự nhiên
Nấm hương có hình như cái ô, mũ nấm màu nâu nhạt, khi nấm chín chuyển thành màu nâu sậm, có một chân đính vào giữa tai nấm. Mặt trên tai nấm màu nâu thường có vảy nhỏ lấm tấm màu trắng, mặt dưới có nhiều bản mỏng xếp lại. Thịt nấm màu trắng, cuống hình trụ, có mùi thơm rất đặc trưng.
Nấm hương tự nhiên ở Sa Pa thịt mũ nấm mỏng hơn so với nấm trồng đạt tiêu chuẩn VIETGAP nhưng cả 2 loại đều cho hương vị rất thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Nấm hương có chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, và chất chống oxi hoá nên rất tốt cho tim mạch và cơ thể. Ở Sa Pa, người ta thường dùng nấm hương để hầm canh gà, làm chả viên cùng thịt băm hoặc đơn giản là xào chay cùng dầu hào, một số loại rau củ khác ...

Nấm hương Sa Pa được nuôi theo tiêu chuẩn VIETGAP
Nếu có dịp đi Sa Pa du lịch đúng mùa nấm, bạn có thể ghé chợ Sa Pa hoặc một số cửa hàng nông sản sạch Sa Pa để chọn mua những xâu nấm hương được đồng bào thu hái từ trên rừng về. Hoặc nếu không đúng mùa, bạn vẫn yên tâm có thể mua nấm hương Sa Pa được nuôi trồng bằng công nghệ cao theo đúng tiêu chuẩn VIETGAP với mức giá rất hợp lí chỉ từ 80.000 đến 100.000 đồng/kg.
Bùi Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn