(21/05/2021) Đón mùa mận ở Bắc Hà
Bắc Hà vốn là vùng đất nổi tiếng là vùng đất trái cây tươi tốt, mỗi mùa lại có những loại quả khác nhau. Mận là một trong số những loại cây được trồng phổ biến nhất tại đây. Những vườn mận xum xuê không chỉ giúp vùng đất này phát triển kinh tế mà còn thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan mỗi năm.

Đến hẹn lại lên, mùa mận Bắc Hà năm nay đã bắt đầu chín rộ trên những vườn mận đang chín ở Tả Chải, Bản Phố, Na Hối, Lầu Thí Ngài… . Những hình ảnh vườn mận sai trĩu quả khiến du khách đứng ngồi không yên, phải lập "team" đến ngay địa điểm này để check-in và thưởng thức những trái ngon chính vụ. Đến Bắc Hà những ngày này, bạn sẽ được đứng giữa thung lũng mận bạt ngàn, ngắm nhìn những chùm quả tươi ngon, căng mọng, ăn giòn tan, cảm nhận được cả sự tươi mát tinh túy nơi núi rừng, hương vị chua thanh chấm với muối ớt hay pha thứ gia vị đặc biệt là hạt mắc khén giã đều với muối tinh ngon đến "ứa cả nước miếng".
Ảnh: Trái mận Bắc Hà chín đỏ, căng mọng cực kỳ hấp dẫn
Nếu tháng 2, tháng 3 Bắc Hà khoác trên mình chiếc áo trắng tinh khôi của mùa hoa mận nở thì tháng 5 đến ttháng 7 này, mảnh đất cao nguyên bước vào mùa mận chín mọng ngọt, mát lành. Vốn được thiên nhiên ban tặng khi hậu thời tiết thuận lợi cũng đất đai trù phú, thích hợp cho cây mận sinh trưởng, phát triển. Mận Bắc Hà luôn cho ra trái to,có màu hồng tím, căng mọng, giòn thơm hơn hẳn trái mận ở những vùng khác. Hàng năm, mỗi khi hè đến, cả một thung lũng xanh bạt ngàn, sắc tím đỏ của trái mận nổi bật, tô điểm thêm cho vẻ đẹp căng tràn nhựa sống của núi rừng nơi đây. Nhìn những vườn mận bạt ngàn chạy tít từ chân núi tới gần đỉnh, những chùm mận sai lúc lỉu, bạn sẽ hứng thú và sẵn sàng ra vườn hái mận.

Ảnh: Tự tay hái mận và thưởng thức tại chỗ là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời
Trong khi ở nhiều vùng xuôi cái nắng mùa hè như thiêu như đốt thì Bắc Hà trời vẫn mát mẻ, cây cối vẫn xanh tươi trong làn nắng nhẹ, sương phủ mơ màng Trải nghiệm du lịch Bắc Hà, vào vườn hái mận đem đến những cảm xúc đặc biệt của một chuyến đi đáng nhớ. Thử tưởng tượng, vào một buổi sớm trong cái lạnh còn se se, các chị có dịp tản bộ giữa những rừng mận, với tay hái một trái chín mọng, cắn nhẹ để vị ngọt chua thấm vào đầu lưỡi, thơm mát lan tỏa hương vị của núi rừng, của mùi nắng mới, ửng hồng trên những gương mặt thanh tú. Cảm giác ấy thật là thú vị và tuyệt vời phải không ạ.

Ảnh: Những chùm mận chín đỏ mọng sai trĩu quả
Nếu có một lần được đặt chân tới “xứ mận”, đừng quên trải nghiệm hái mận chín đỏ tại vườn mận Bắc Hà. Bên cạnh việc ghé thăm vườn mận, du khách có thể tham quan du lịch tại rất nhiều địa điểm hấp dẫn khác ở Bắc Hà. Hãy lên ngay kế hoạch cho một chuyến đi hoàn hảo trong thời gian sắp tới các bạn nhé!
Đỗ Hoa
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn