(28/9/2021) Sự kiện du lịch sẽ đón bạn ở Lào Cai cuối năm 2021
Chuỗi các hoạt động sự kiện cuối năm 2021 tại Lào Cai sẽ là chiến dịch kích cầu du lịch nội địa, người Việt Nam đi du lịch Việt Nam. Đặc biệt tỉnh Lào Cai đang xây dựng và triển khai nhiều sự kiện độc đáo và hấp dẫn đón chào du khách trong nước và luôn giữ đúng thông điệp 5K của Bộ Y tế.
Những ngày gần đây một số tỉnh, thành phố đã cơ bản kiểm soát được dịch covid – 19. Từ ngày 10/9, tỉnh Lào Cai nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, khôi phục một số hoạt động kinh doanh, du lịch, dịch vụ, đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới, nhưng yêu cầu phải nghiêm ngặt phòng, chống dịch. Với mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế địa phương, những tháng cuối năm là tâm điểm của chiến dịch kích cầu du lịch nội tỉnh với nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn được chính quyền và các doanh nghiệp du lịch chung tay tổ chức. Sự kiện khởi đầu cho chuỗi các sự kiên cuối năm 2021 là chương trình Festival Cao Nguyên trắng Bắc Hà; Lễ hội hoa hồng và Rượu vang;  Festival “Tinh hoa Tây Bắc – Hương sắc Lào Cai” sự kiện khởi động năm 2022 – Chủ đề “Câu chuyện tình yêu”; Lễ hội tuyết Sa Pa, Dệt tình Sa Pa…do Trung tâm TTXTDL tổ chức.








Chuỗi sự kiện hấp dẫn tại dinh Hoàng A Tưởng (Bắc Hà, Lào Cai)
Ngoài ra còn nhiều các chương trình khác do các huyện, thị xã tổ chức khi công tác kiểm soạt dịch bệnh được tốt và đảm bảm an toàn. Xuyên suốt các chương trình sự kiện là những màn trình diễn văn nghệ đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, gắn với đó là những món ăn đặc sắc, ấn tượng và hấp dẫn du khách. Không chỉ vậy các hoạt động chương trình này luôn tạo cho du khách có nhiều họat động trải nghiệm thực tế, tạo sân chơi vui thú vị để lại nhiều dấu ấn cho du khách qua những bức ảnh, clip. Khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, nền kinh tế ngày càng phát triển, nhu cầu du lịch và du lịch chất lượng của người dân ngày càng tăng cao. Hơn nữa trong bối cảnh không thể đi du lịch nước ngoài như hiện nay thì việc thúc đẩy các hoạt động, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn du khách trong nước và nội tỉnh là điều rất cần trong thời điểm hiện nay.
Những tháng cuối năm là “mùa” du lịch ở tỉnh miền núi phía bắc nước ta. Đến Lào Cai dịp này bạn không những trải nghiệm các hoạt động văn hóa – du lịch hấp dẫn, mà còn trải nghiệm mùa săn mây – leo núi – đi bộ dã ngoại đáng nhớ. Đừng quên tuân thủ các biện pháp 5K trong phòng chống Covid – 19 theo quy định của Bộ Y tế và theo dõi thêm các thông tin về du lịch Lào Cai.
Hoàng Thị Kim Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn