(28/5/2020) Chợ phiên Cốc Ly (Bắc Hà) hấp dẫn từ những điều giản dị
Chợ phiên Cốc Ly (xã Cốc Ly, huyện Bắc Hà) họp vào thứ ba hàng tuần thu hút đông du khách đến tham quan. Nếu có dịp đến với Bắc Hà, hãy đến Chợ phiên Cốc Ly để khám phá nét văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc nơi đây được thu nhỏ qua phiên chợ hấp dẫn này. 
Để đến được với chợ Cốc Ly vào ngày thứ ba hàng tuần, du khách có thể đi ô tô, xe máy từ thành phố Lào Cai theo quốc lộ 70 chừng hơn 30km rồi rẽ trái hoặc đến cầu Bảo Nhai (xã Bảo Nhai), từ đây đi thuyền ngược theo dòng sông Chảy 10km để đến chợ. Du khách cũng có thể tiếp tục đi đường hướng lên thị trấn Bắc Hà thêm khoảng 13 km thì rẽ trái vào Cốc Ly. Chợ phiên Cốc Ly là nơi trao đổi, buôn bán, giao lưu của đồng bào các dân tộc chủ yếu là Dao, Nùng, Mông sinh sống ven triền sông Chảy.
Chợ được chia thành từng khu riêng biệt, người dân mang đến chợ các loại sản vật địa phương: rau quả, gạo nương, mật ong, nấm hương, rượu ngô, đồ dùng gia đình và các sản phẩm thổ cẩm với nhiều mặt hàng, màu sắc, hình dạng khác nhau. Khu vực sôi động nhất trong phiên chợ là chỗ bán gia cầm, gia súc. Không khí ở đây rất náo nhiệt, tiếng người mua kẻ bán xen lẫn  tiếng trao đổi diễn ra rôm rả. Đến chợ, du khách không thể không ghé qua khu ẩm thực để thưởng thức những món ăn đặc sản như thắng cố, mèn mén, phở chua…
Ngoài chuyến hành trình khám phá phiên chợ Cốc Ly bạn có thể dạo chơi bên dòng Sông Chảy gắm với hồ thủy điện và hệ thống núi đá vôi kỳ vĩ trải dài theo dòng sông. Qua khỏi núi đá trập trùng, mở ra trước mắt là mặt nước rộng và trong xanh kéo dài như vô tận. Ven bờ, thi thoảng lại bắt gặp những hang đá, thác nước và gốc cây cổ thụ đủ loại hình thù, vẽ nên một bức tranh sơn thủy hữu tình đầy hấp dẫn.
Cùng chiêm ngưỡng những bức hình đẹp của phiên chợ Cốc Ly (Bắc Hà):

Chợ Cốc Ly
                                        Đông vui, tấp nập trong phiên chợ
Chợ Cốc Ly

                                   Bà con đến chợ trao đổi, mua bán hàng hóa
Chợ Cốc Ly

                                                 Bày bán nhiều loại rau, quả

                                        Và nhiều loại gia vị đặc trưng của vùng cao

                                          Bày bán nhiều mặt hàng thổ cẩm

                                 Khu vực ẩm thực hấp dẫn nhiều món ngon

                                                           Khu vực chợ trâu
 Bản sắc văn hóa cùng với những nét độc đáo của phiên chợ Cốc Ly, chắc chắn sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp với du khách khi đến tham quan./.
Lưu Vân Anh
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn