Vì sao khách Tây đến Sapa có xu hướng giảm?
Từ khi đường cao tốc Nội Bài- Lào Cai thông xe, lượng du khách đổ về Sapa dịp cuối tuần ngày càng đông. Sapa xô bồ hơn, đây là một trong những lý do khiến khách Tây giảm.
Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Sapa được rút ngắn xuống một nửa, chỉ còn 3 tiếng thay vì 7 tiếng như trước đây là điều kiện thuận lợi cho các gia đình tranh thủ đến Sapa nghỉ dịp cuối tuần. Sapa đông đúc chật chội hơn. Giao thông thuận tiện hơn, khách nội địa gia tăng nhưng khách quốc tế lại giảm. Thống kê của Lào Cai cho thấy trong 9 tháng đầu năm 2014 khách quốc tế đạt 372.785 lượt, giảm 3,5% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó riêng 3 tháng 7,8,9/2014 lượng khách quốc tế đều giảm so với cùng kỳ năm 2013.
Có ba lý do lý giải về điều này. Thứ nhất, khách Tây thích tìm đến Sapa bởi vẻ đẹp hoang sơ, gần gũi với thiên nhiên, không thích náo nhiệt, ồn ào mà Sapa ngày càng ồn ào hơn, đông hơn nên một số khách không còn thích đến. Một lý do khác nữa là hình ảnh chèo kéo du khách thường xuyên diễn ra tại Sapa khá gây phản cảm. Khách nước ngoài có khả năng chi trả cao như Pháp, Nga, Hàn Quốc đều giảm so với các năm trước. Để thu hút du khách hơn, không chỉ khách nội địa và khách quốc tế, du lịch Sapa cần có đầu tư tốt hơn về cơ sở hạ tầng và mở rộng địa bàn du lịch sang các huyện lân cận để tăng thời gian lưu trú của khách. Hiện tại đến Sapa bằng đường bộ vẫn bị tắc đường cục bộ do đường nội tỉnh nhỏ hẹp.

Một số hình ảnh du khách bị chèo kéo ở Sapa:

Hiện có khoảng 400 người tại Sapa làm nghề chèo kéo du khách, đặc biệt khách Tây. Ảnh Báo Lào Cai
Một du khách có thể bị làm phiền bởi rất nhiều trẻ nhỏ, người bán hàng rong đi theo. Ảnh CAND
Hình ảnh tiếp thị nhiệt tình thái quá này luôn khiến khách cảm thấy mệt mỏi không muốn trả lời.
Gia tăng các hình thức du lịch cộng đồng là cách níu chân khách Tây. Trong ảnh khách Tây thích thú khám phá chợ phiên Bắc Hà. Ảnh dulichvietnam
Nguồn Zing News
 

Nguồn Zing News
 
theo Zing.vn
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn