Họp bàn về kế hoạch thu hút và khai thác thị trường khách du lịch nước thứ 3 đến với Sa Pa, Lào Cai
Sáng ngày 20/10/2014, tại Hội trường của Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch Lào Cai đã diễn ra buổi họp bàn với Hiệp hội Du lịch Lào Cai và Sa Pa về kế hoạch tổ chức hoạt động đêm chợ “Tình” Sa Pa tại Trung tâm TT&XTDL Lào Cai và kế hoạch khai thác thị trường khách du lịch nước thứ 3 từ Côn Minh, Trung Quốc. Chủ trì buổi họp là đồng chí Phạm Tất Thành – Phó giám đốc phụ trách Trung tâm cùng sự góp mặt của đại diện Hiệp hội Du lịch Lào Cai và Sa Pa, các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn trên địa bàn Sa Pa.

Tại cuộc họp, đại diện hiệp hội Du lịch Lào Cai và Sa Pa và các đơn vị kinh doanh lữ hành, khách sạn đã có nhiều đóng góp ý kiến để hoàn thiện kế hoạch hoạt động đêm chợ Tình Sa Pa. Ông Phạm Cao Vỹ chủ tịch hiệp hội Du Lịch Sa Pa đã phát biểu: Ý tưởng về chợ Tình Sa Pa rất là hay, Sa Pa đã rất nổi tiếng về chợ tình và cần phải xây dựng làm sao để du khách đến và cảm nhận được chữ “Tình” trong đó, đáp ứng kì vọng của du khách. Các sản phẩm bán ra phải đảm bảo chất lượng và mang nét đặc trưng của Sa Pa, gắn với chữ Sa Pa. Tổ chức được hoạt động chợ đêm để hạn chế bán hàng rong của bà con là rất tốt. Ngoài ra còn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của đại diện các đơn vị khách sạn, lữ hành về thiết kế gian hàng phải gắn với bản sắc văn hóa dân tộc, mang phong cách Sa Pa hoặc bổ sung thêm các gian hàng bày bán các sản phẩm của từng dân tộc, thái độ phục vụ của nhân viên, tránh tình trạng trèo kéo khách.
            Về kế hoạch khai thác thị trường khách du lịch nước thứ 3 từ Côn Minh, Trung Quốc đến Việt Nam cũng được các Hiệp hội du lịch Lào Cai và Sa Pa ủng hộ nhiệt tình. Dự kiến sẽ có đoàn khảo sát của Trung tâm và Hiệp hội đi Trung Quốc vào tháng 12 tới để triển khai kế hoạch. Hiện nay mọi cơ sở vật chất, cơ chế chính sách đang rất thuận lợi để thúc đẩy kế hoạch khai thác thị trường khách du lịch nước thứ 3. Hứa hẹn sẽ thu hút được nhiều khách du lịch nước ngoài đến với Lào Cai và Sa Pa.
Phan Thị Phượng- TTTT&XTDL Lào Cai
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn