Mùa trekking ở Lào Cai năm 2023 và những điều cần lưu ý
Mùa trekking, leo núi, săn mây lại tới rồi! Thời điểm này mà không đi Lào Cai trekking nữa thì thật là uổng quá! Thế nhưng đừng vội vàng ngắm mấy tấm ảnh check-in siêu xinh đẹp, lung linh mà đi luôn đến Lào Cai nhé! Du lịch Lào Cai sẽ nhắc bạn vài mẹo trước khi bắt đầu để chuyến đi của mình thêm trọn vẹn và nhiều kỉ niệm đáng nhớ nhé!


Cảnh quan thiên nhiên hùng vỹ ở Lào Cai
Trekking ở những điểm nào ở Lào Cai?
Là một tỉnh miền núi phía Bắc, được mệnh danh là nơi có “núi tuyệt đỉnh – sông đầu nguồn”, Lào Cai có rất nhiều điểm trekking thú vị phù hợp với nhiều đối tượng du khách khác nhau. Một số địa điểm trekking nổi tiếng ở Lào Cai cực kỳ được yêu thích như bản Cát Cát, bản Ý Lình Hồ, bản Tả Van, Tả Phìn, Nậm Cang, Fansipan (Sa Pa); Ky Quan San, Nhìu Cồ San, Cú Nhù San, thác Ong Chúa, đường đá cổ Pavie, Lảo Thẩn,… (Bát Xát) hay núi Ba mẹ con; thảo nguyên Ngải Thầu, Lả Dì Thàng, thác sông Lẫm, Lùng Phình, … (Bắc Hà). Mỗi một vùng ở Lào Cai có một nét đẹp riêng mà phải đi, phải trải nghiệm mới thấy sự khác biệt. Dân trekking thích Lào Cai bởi ở đó có những cảnh quan đan xen giữa ruộng bậc thang với núi, giữa đèo cao với thung lũng uốn lượn,… Sự hài hòa của cảnh quan thiên nhiên với những tuyệt tác do người dân bản địa kiến tạo làm nên cảnh tượng hùng vỹ nhưng lại nên thơ.

Du khách may mắn gặp băng tuyết trên đường trekking ở Lào Cai
Cần chuẩn bị gì cho chuyến trekking của bạn?
Thể lực là yếu tố đầu tiên bạn cần chuẩn bị. Trước khi quyết định đi trekking ở Lào Cai, bạn cần có ít nhất 2 tuần tập luyện để đảm bảo việc bạn có thể đi bộ đường dài trên vùng núi có độ cao trung bình so với mặt nước biển từ 1.200m trở lên. Đặc biệt, nếu có bệnh về tim mạch, huyết áp,… bạn nên cân nhắc kĩ các rủi ro có thể xảy ra. Khi có đủ sức khỏe, bạn mới có thể nghĩ đến việc lên kế hoạch cho chuyến đi trekking của mình. Tùy thuộc vào khả năng của bản thân, bạn có thể đặt chương trình trekking từ người bản địa, công ty lữ hành hoặc qua đại lý du lịch. Nếu bạn tự đi, bạn sẽ phải chuẩn bị rất nhiều thứ nhưng nếu đặt qua các đại lý uy tín thì bạn sẽ đỡ rất nhiều công sức ở bước này. Công ty sẽ giúp bạn lên lịch trình phù hợp, chọn hướng dẫn viên chuyên nghiệp, có nơi lưu trú đáng tin cậy và các dịch vụ đi kèm giúp bạn thư giãn sau chuyến đi như xông hơi, tắm lá thuốc người Dao đỏ, kỉ niệm chương của chuyến đi,…
Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung có rất nhiều công ty lữ hành uy tín cung cấp các chương trình du lịch trekking. Bạn có thể liên hệ qua Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai (tầng 4, tòa nhà Trung tâm Giao lưu văn hóa và thông tin du lịch – Đại lộ Trần Hưng Đạo, TP Lào Cai) để có lựa chọn phù hợp cho mình.

Trekking chinh phục Ky Quan San - Bát Xát - Lào Cai
Bên cạnh đó, trang phục trekking phù hợp rất quan trọng bởi thời tiết các khu vực trekking ở Lào Cai mùa đông khá lạnh với nền nhiệt thấp chỉ từ 5-15 độ C. Đối với các khu vực núi cao, có nơi nền nhiệt xuống dưới 0 độ C và đôi khi có tuyết rơi. Đặc thù của trang phục trekking là mỏng, nhiều lớp, vải khô thoáng, giữ nhiệt. Ngoài quần áo phù hợp, những vật phẩm quan trọng nhất của người trekking là giày, gậy leo núi, balo, mũ, khăn (nếu cần), bình nước, đèn pin,… Ngoài ra bạn cũng cần mang thêm một số loại thực phẩm giàu năng lượng, ít béo như bánh ăn liền, ngũ cốc, lương khô,… và đồ dùng y tế cơ bản như gạc, băng cá nhân, dầu cao, thuốc chống côn trùng,…
Trong mỗi chuyến đi, nhất định không thể thiếu được máy ảnh hoặc điện thoại thông minh và sạc dự phòng, túi chống nước để bạn ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ cho riêng mình.
Khi khẩn cấp, bạn sẽ liên lạc với ai?
Trong bất cứ hành trình nào, sự an toàn và trải nghiệm của bạn là điều được đặt lên hàng đầu. Vì vậy, hãy lưu những đường dây nóng dưới đây để đề phòng bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào xảy ra với bạn: 0338 198 198 (Công An tỉnh Lào Cai) hoặc 0813.667.667 – HOTLINE tiếp nhận phản ánh của khách du lịch tỉnh Lào Cai. Du lịch Lào Cai luôn đồng hành cùng bạn trên mọi hành trình đến Lào Cai.

Bùi Thái Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn