(29/04/2019) Cột cờ Lũng Pô – điểm check in không nên bỏ qua khi đến Bát Xát, Lào Cai
Cột cờ Lũng Pô thuộc địa phận xã A Mú Sung, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. Nơi đây đánh dấu chủ quyền lãnh thổ Việt Nam, cũng là điểm đầu tiên con sông Hồng chảy đất Việt.

Lũng Pô là tên một dòng suối, là ranh giới hai nước Việt Nam – Trung Quốc. Suối Lũng Pô chảy ra gặp sông Hồng ở cột mốc 92. Đây là điểm đầu tiên của con sông Hồng chảy vào đất Việt.
Không chỉ là điểm đánh dấu nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt mà nơi đây còn ghi dấu ấn những chiến công của người lính biên phòng A Mú Sung đã chiến đấu và ngã xuống để bảo vệ biên giới Tổ quốc. 
Cột cờ Lũng Pô được xây dựng năm 2017.  Công trình hoàn thành trên diện tích 2100m2 với khuôn viên chính là phần cột cờ cao 31,43m (tượng trưng cho đỉnh Fansipan 3.143m) và các phần ngoại cảnh như sân cỏ, bãi đỗ xe, cảnh quan xung quanh,...
Cột cờ Lũng Pô được xây dựng tại cột mốc 92 vừa khẳng định chủ quyền của Tổ quốc nơi biên cương, vừa có ý nghĩa giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống uống nước nhớ nguồn. 
Đây là điểm dừng chân yêu thích của du khách khi đến Bát Xát. Nếu đã đến Bát Xát, đừng quên check-in tại cột mốc biên giới 92 và tận hưởng bầu không khí hòa bình nhưng cũng vô cùng trang nghiêm, quý giá ở nơi đây. 
Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn