(23/09/2021) Những món lẩu ngon nhất định phải thử ở Sa Pa
Quây quần cùng người thân bên nồi lẩu đang bốc khói nghi ngút, cảm nhận hương vị thơm ngon của các loại thực phẩm sạch và gia vị đặc trưng của núi rừng Tây Bắc được hòa quyện lại trong nồi nước dùng, là một trong những trải nghiệm khó quên đối với mỗi du khách khi đến với Sa Pa.

Sa Pa với thời tiết mát mẻ quanh năm, đặc biệt rất lạnh vào mùa đông nên các món ẩm thực ấm, nóng phát chút cay tê thực sự rất phù hợp với mọi du khách, trong đó có món lẩu. Lẩu ở Sa Pa thường được chế biến từ các loại thị, cá được nuôi tại Sa Pa, kết hợp ăn cùng các loại rau, nấm bản địa, cùng với kỹ năng của các đầu bếp tạo nên những bữa ăn vô cùng ngon miệng và nhiều chất dinh dưỡng. Cùng tìm hiểu những loại lẩu chính ở Sa Pa, mà bạn nhất định phải thử khi tới đây du lịch nào:
Lẩu cá tầm, cá hồi: Nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn nhất khi đến với Sa Pa là lẩu cá tầm hoặc cá hồi. Hai loài cá nước lạnh nhiều chất dinh dưỡng được nuôi thả trực tiếp tại Sa Pa, trong những bể nước sạch tự nhiên dưới chân các dãy núi cao, tạo ra thành phẩm là những con cá thơm ngon và bổ dưỡng. Một nồi lẩu cá tầm hoặc cá hồi thành phẩm có giá giao động từ 500,000 – 600,000/kg.
Lẩu cá hồi, cá tầm – hương vị ẩm thực Sa Pa
Lẩu gà đen: Gà đen là một loại gà thuốc khá quý hiếm của người Mông ở Sa Pa (hay còn gọi là gà ác). Toàn bộ thịt và xương đều có mầu đen. Lẩu gà đen thường đường chế biến và ăn cùng với nấm hương rừng, mộc nhĩ, cải mèo, và trong nước dùng thường có các gia vị thuốc bắc cũng như hạt dổi, mắc khén…Tạo nên hương vị rất đặc trưng hấp dẫn du khách.
Lẩu gà đen – món ăn bổ dưỡng cho mọi du khách
Lẩu thắng cố: Thoạt nghe thì nhiều du khách còn ngần ngại khi lựa chọn món ăn này vào thực đơn của mình, nhưng khi ngửi thấy mùi thơm bốc lên từ nồi lẩu thắng cố thì thật khó và cầm lòng được. Gọi là lẩu thắng cố thay vì thắng cố, bởi vì để đáp ứng nhu cầu của đa số du khách, những nhà hàng ở Sa Pa đã chế biến món ăn này hiện đại hơn, dễ ăn hơn giống như những loại lẩu khác chứ không giống như thắng cố bán ở các chợ phiên vùng cao. Lẩu thắng cố được chế biến từ phần thịt, nội tạng và tiết của con ngựa, gia giảm thêm các gia vị đặc trưng Tây Bắc tạo lên hương vị rất khác biệt. Lẩu thắng cố thường ăn cùng với rau ngót hoặc rau tầm bóp, rau cải và đặc biệt là phải có bánh phở Bắc Hà ăn cùng thì càng ngon và béo ngậy.
Thắng cố - Món ăn truyền thống, độc đáo của người Mông
Đến với Sa Pa, bạn có thể lựa chọn các nhà hàng ngon và uy tín như: Thắng cố A Quỳnh, Cơm Hoa Đào, A Phủ, Sang Mèo, Mẩy Quán, Cá Hồi Vua… để thưởng thức được trọn vẹn vị thơm ngon, bổ dưỡng, đặc trưng của các món lẩu mang thương hiệu Sa Pa. Chúc các bạn có một chuyến du lịch thật vui và những bữa ăn ngon tại Sa Pa.

 
Thành Tuân
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn