(Kỳ cuối) DU LỊCH LÀO CAI LÀM GÌ ĐỂ VỀ ĐÍCH SỚM MỤC TIÊU ĐẾN 2025?
Du khách tham quan tại ngày hội văn hoá du lịch Tây Bắc tại thành phố Hồ Chí Minh
Thứ tư, đầu tư phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh: Mục tiêu du lịch năm 2025 cũng không còn xa, thời gia triển khai phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng cũng không còn dài, vì vậy cần đẩy mạnh triển khai thực hiện các nội dung của Chương trình MTQG phát triển vùng đồng bào DTTS và miền núi; Triển khai hợp phần xây dựng trung tâm diễn giải văn hóa – du lịch tại dinh Hoàng A Tưởng theo tư vấn chuyên gia Pháp; Nâng cấp Nhà du lịch Sapa trở thành Nhà du lịch cấp vùng; Xây dựng Nhà du lịch cấp tỉnh tại thành phố Lào Cai và Nhà du lịch Y Tý, huyện Bát Xát; Xây dựng sản phẩm du lịch gắn với thể thao, với hoạt động leo núi, thác nước trên các địa bàn Bát Xát, Bắc Hà, Sa Pa; Xây dựng sản phẩm du lịch văn hóa cộng đồng mới với thương hiệu “Du lịch Bản làng Bắc Hà”; Tổ chức các sản phẩm du lịch “ Sa Pa Thổ Cẩm và Hoa 2024”; Lễ hội Hoa hồng và Tình yêu tại Bắc Hà; sản phẩm du lịch văn hóa đặc sắc “Tái hiện Chợ tình Sa Pa”; Tổ chức Festival hưởng ứng Festival tinh hoa Tây Bắc và Festival Cao nguyên trắng Bắc Hà – sự kiện cấp tỉnh năm 2024; lễ hội tuyết Sa Pa năm 2024; Nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hỗ trợ tư vấn cho các địa phương nâng cấp và tổ chức các sự kiện du lịch theo chuỗi hoạt động gắn với xây dựng thương hiệu và sản phẩm. Tham mưu thực hiện xây dựng Bắc Hà trở thành khu du lịch đặc sắc.
Du lịch Lào Cai tham dự Hội chợ Quốc tế Việt - Trung năm 2023
Thứ năm, đẩy mạnh và đổi mới công tác xúc tiến, tuyên truyền, quảng bá: Tổ chức họp báo giới thiệu du lịch và chương trình kích cầu du lịch năm 2024; Bảo trợ thông tin, quảng bá du lịch trên Tạp chí Du lịch, tuyên truyền trên Cổng thông tin Du lịch Việt Nam; In ấn các ấn phẩm quảng bá du lịch; Xây dựng Video Clips quảng bá Du lịch Lào Cai phụ đề, thuyết minh tiếng Anh, Pháp; Tuyên truyền quảng bá du lịch thông qua việc xây dựng các clip du lịch ngắn quảng bá trên các trang mạng xã hội, facebook thông qua các trailer quảng cáo; In ấn bộ công cụ nhận diện Du lịch Lào Cai; Tham gia Hội chợ du lịch trong nước và quốc tế. Tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch tại các thị trường nội địa lớn và các thị trường quốc tế gần, có mức quan tâm và tăng trưởng lớn lượng khách đến Lào Cai gần đây như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Trung Quốc v.v… Đồng thời, tổ chức Hội chợ du lịch quốc tế Lào Cai năm 2024 như một dấu ấn của ngành trong quá trình chuyên nghiệp hóa hoạt động du lịch ở địa phương, góp phần chủ động xúc tiến quảng bá du lịch ngay trên sân nhà.
Thứ sáu, đẩy mạnh hợp tác trong nước và quốc tế: Chủ trì, phối hợp tổ chức các hoạt động hợp tác phát triển du lịch theo chương trình Hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và thành phố Hồ Chí Minh năm 2024; Các hoạt động và lĩnh vực hợp tác về du lịch với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc (triển khai kế hoạch 266/KH-UBND ngày 7/6/2023 của UBND tỉnh Lào Cai) cũng như hợp tác hành lang kinh tế, chương trình 2 quốc gia nhiều điểm đến; Thực hiện chương trình, nhiệm vụ hợp tác quốc tế: Hợp tác với vùng Nouvelle Aquitance (Pháp); Triển khai chương trình hợp tác các tỉnh biên giới với tỉnh Vân Nam – Trung Quốc; Dự án GREAT giai đoạn 2; Dự án ADB hỗ trợ xây dựng và quản lý du lịch địa phương v.v...
Festival cao nguyên trắng Bắc Hà sự kiện mùa thu - đông năm 2023
Với quyết tâm cao, nỗ lực lớn và những hành động quyết liệt, cụ thể, ngành Du lịch Lào Cai chắc chắn sẽ về đích sớm và vượt các chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra tại Đề án “Phát triển văn hoá, du lịch tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2020 - 2025”. Việc về đích sớm này là nền tảng để du lịch Lào Cai tiếp tục đặt những mục tiêu và chương trình hành động đến năm 2050, đưa du lịch Lào Cai trở thành điểm đến du lịch thiên nhiên, thể thao mạo hiểm “xanh” và “thông minh” hàng đầu Việt Nam và khu vực gắn với bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số vùng núi, nơi du khách có được những trải nghiệm du lịch khác biệt và đích thức vượt cả sự mong đợi với những cảm xúc đặc biệt trên mỗi hành trình.