Kinh nghiệm khám phá Bắc Hà vào mùa đông
Bắc Hà thu hút khách du lịch ghé qua bởi núi non trùng điệp, người dân thân thiện mến khách. Nếu có dự định với vùng đất cao nguyên trắng vào mùa đông này. Hãy lưu lại những kinh nghiệm của Du lịch Lào Cai chia sẻ tới bạn để có chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời nhé!

Bình minh trên cao nguyên trắng
Cao nguyên trắng Bắc Hà – vẻ đẹp đốn tim du khách
Bắc Hà là một huyện miền núi nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lào Cai. Nơi đây chủ yếu là dân tộc Tày sinh sống. Cái tên Bắc Hà bắt nguồn từ cụm từ tiếng Tày, gọi là “Pạc kha” có nghĩa là “trăm bó gianh”. Bắc Hà không chỉ sở hữu vẻ đẹp hữu tình mà còn níu chân du khách bởi nét văn hoá dân tộc vùng cao đặc sắc và con người thân thiện dễ mến.
Tại sao nên lựa chọn tới Bắc Hà vào mùa đông?
Bắc Hà thời điểm nào cũng mang một vẻ đẹp quyến rũ. Nếu là tín đồ của săn mây thì hãy tới đây vào mùa đông bởi vào khoảng tháng 11 và 12 những biển mây bồng bềnh nơi cổng trời của Hoàng Thu Phố hay đỉnh Ngải Thầu ở xã Na Hối là điểm ngắm hoàng hôn và bình minh đẹp nhất. Không những vậy, vào đầu tháng 12 du khách sẽ được hoà mình vào lễ hội mùa đông tại thị trấn Bắc Hà.
Đặc biệt, tháng 12 là bắt đầu bước vào tháng Tết của đồng bào H’Mông, du khách tới ngày nào trong tháng cũng đều có cơ hội trải nghiệm các nét đẹp phong tục của đồng bào và nghe kể về tục làm lý của người H’Mông Bắc Hà

Du khách trải nghiệm nét đẹp văn hoá dân tộc Tày
Tham quan ở đâu khi lựa chọn tới Bắc Hà vào thời điểm mùa đông?
Tới vùng đẩt cao nguyên trắng vào dịp này. Để có cơ hội khám phá được những điều tuyệt vời về con người và thiên nhiên nơi đây, du khách không nên bỏ qua một số địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây:
Chợ phiên Bắc Hà: Ghé thăm chợ phiên bạn sẽ giúp bạn cảm nhận về văn hoá độc đáo của vùng cao nơi đây, bạn có thể mua các sản phẩm độc đáo của người dân tộc và thưởng thức những món đặc sản vùng cao như thắng cố, rượu ngô, các loại trà hoa tam thất…Chợ họp vào chủ nhật hàng tuần, nơi đây buôn bán tất cả các vật dụng sinh hoạt thường ngày. Ngoài ra, chợ phiên cũng là dịp để các đôi trai gái được gặp nhau, trò chuyện và giao lưu.

Chợ phiên Bắc Hà cuối tuần
Dinh thự Hoàng A Tưởng: tới Bắc Hà đừng bỏ lỡ điểm tham quan độc đáo này bởi tới đây du khách sẽ phải “ choáng ngợp” bởi vẻ đẹp kiến trúc pha trộn giữa phương Đông và Phương Tây được xây dựng từ 1924 – 1921, cho đến ngày nay Dinh thự luôn là địa điểm du lịch hấp dẫn mỗi khi tới Bắc Hà không thể bỏ qua.

Du khách check in với Dinh thự cổ
Đỉnh Ngải Thầu: cách trung tâm Bắc Hà khoảng 3km,  đây chính là toạ độ săn mây bậc nhất khi tới Bắc Hà vào dịp mùa đông. Từng dãy núi cao trùng điệp hay những nương ngô san sát tất cả sẽ cho bạn cảm nhận bức tranh tuyệt đỉnh của thiên nhiên ban tặng. Từ đỉnh núi cao ở Ngải Thầu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc đẹp kỳ ảo đến nao lòng của những đám mây bồng bềnh quấn quanh đỉnh núi
Ngoài ra, du khách có thể tới các bản làng nhỏ xinh đẹp như Tà Chải, Na Lo, Bản Liền để được hoà mình vào điệu xoè của người Tày cũng như trải nghiệm nét văn hoá độc đáo của dân tộc vùng núi cao.
Tới Bắc Hà dịp mùa đông cần lưu ý gì?
- Mùa đông trên Bắc Hà vào khoảng cuối năm khá lạnh vì vậy bạn nên mang theo áo ấm và kem chống nắng bởi những tia nắng vào thời điểm mùa đông nơi đây khá gắt sẽ làm ảnh hưởng tới da và sức khoẻ du khách.
- Mang theo giấy tờ tuỳ thân quan trọng.
- Bạn nên đặt vé xe sớm nếu đi vào dịp lễ Tết hoặc cuối tuần tránh hết vé.
Đó là các kinh nghiệm mà Du lịch Lào Cai muốn chia sẻ tới du khách, hy vọug qua những chia sẻ này du khách có những thông tin hữu ích để chuyến khám phá Bắc Hà của bạn được hoàn hảo hơn.
 
Nguyễn Thị Như Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn