(29/04/2019) 5 điểm check in đẹp nhất thành phố Lào Cai
Chắc hẳn có rất nhiều người nghĩ Lào Cai chỉ nổi tiếng bởi Sa Pa, Bắc Hà, nên nếu dành cả ngày để tham quan thành phố Lào Cai thì thật là buồn tẻ vì chẳng biết đi đâu. Vậy để du lịch Lào Cai giúp bạn gợi ý 5 điểm check-in cực hấp dẫn nếu có dịp tới Lào Cai du lịch nhé!

Những điểm check-in không thể bỏ lỡ ở Lào Cai năm 2019:
1. Cửa khẩu quốc tế Lào Cai – cầu Hồ Kiều
Đây là cửa khẩu quốc tế đường bộ, thuộc phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Là một điểm check-in được đông đảo các bạn trẻ yêu thích. Chỉ vài bước chân qua khu vực cửa khẩu và đi qua cây cầu Hồ Kiều là bạn đã tới cửa khẩu quốc tế Hà Khẩu (Vân Nam,Trung Quốc). Từ cửa khẩu quốc tế Lào Cai, bạn có thể làm thủ tục thông hành để xuất cảnh sang nước bạn Trung Quốc một cách vô cùng dễ dàng. Tha hồ khám phá các điểm đến lân cận của thị trấn Hà Khẩu. Cửa khẩu quốc tế Lào Cai cũng nổi tiếng bởi cầu Hồ Kiều và ngã 3 sông Hồng – sông Nậm Thi. Ngã 3 sông có màu sắc vô cùng độc đáo và chắc chắn sẽ gây cho bạn ấn tượng đặc biệt.
2. Đền Thượng
Đền thuộc địa phận phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, gần cửa khẩu quốc tế Lào Cai, ngay sát dòng Nậm Thi, gần với đường biên giới Trung Quốc. Nơi đây thờ Quốc công tiết chế Hưng Đạo Vương – Trần Quốc Tuấn, người đã có công lớn trong sự nghiệp bảo vệ bờ cõi non sông đất nước. Hàng năm Đền Thượng tổ chức lễ hội vào ngày 15 tháng Giêng âm lịch, thu hút sự quan tâm của đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, chiêm bái.
Khu vực đền Thượng có cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình cùng sự kết hợp giữa kiến trúc truyền thống với nét văn hóa bản địa, tạo cho ngôi đền mang dáng vẻ uy nghi lộng lẫy mà vẫn hài hòa với cảnh quan.
3. Công viên Hồ Chí Minh
Công viên Hồ Chí Minh thuộc phường phố Mới, thành phố Lào Cai, nằm ngay sát sông Hồng. Công viên được xây dựng và nâng cấp từ bia tưởng niệm Bác Hồ tại nơi Bác nói chuyện với đại biểu Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Lào Cai ngày 23/9/1958.
Công viên có khuôn viện rộng rãi với rừng trúc xanh, lại đón gió sông Hồng thổi vào nên rất thoáng mát. Hằng năm vào những ngày lễ tết, các em học sinh và những cán bộ chiến sĩ đến kính viếng tặng vòng hoa tưởng nhớ đến Bác. Không chỉ là một công viên mà nơi đây còn là một di tích lịch sử có từ lâu đời và gắn bó với người dân Lào Cai.
4. Bảo tàng tỉnh Lào Cai
Bảo tàng tỉnh Lào Cai nằm trên đường 30/4, phường Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai. Đây không chỉ là nơi đang sưu tầm, nghiên cứu và lưu giữ nhiều tài liệu, hiện vật có giá trị của Lào Cai mà còn là điểm đến hấp dẫn, thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghiên cứu, tìm hiểu về lịch sử, văn hóa các dân tộc của Lào Cai.
Tới thăm bảo tàng, bạn không chỉ được tham quan, tận mắt chiêm ngưỡng các mẫu hiện vật, mà còn được lắng nghe thuyết minh của các thuyết minh viên am hiểu nhất về Lào Cai và có cho mình nhiều điều thú vị mới mẻ. Đặc biệt, bảo tàng tỉnh Lào Cai là nơi thường xuyên được lựa chọn để đón các vị khách quý, đoàn khảo sát du lịch quốc gia và quốc tế. Vì thế, đừng đừng bỏ qua bảo tàng khi đến Lào Cai bởi biết đâu ngoài khám phá bạn có thể sẽ gặp nhiều bất ngờ tuyệt vời hơn!

Bảo tàng Lào Cai đón đoàn xe cổ từ Hồng Kông tới Việt Nam khảo sát (Kim Anh)
5. Công viên Nhạc Sơn
Công viên Nhạc Sơn nằm ngay trung tâm thành phố Lào Cai. Đây là một tổ hợp vui chơi giải trí phục vụ cho nhân dân trong tỉnh cũng như du khách đến với Lào Cai. Những hàng cây liễu rủ bên hồ, những vườn hoa nhiều màu sắc, rừng cây thông xanh mát đã tạo lên khung cảnh tuyệt đẹp. Không chỉ thế trong công viên có đủ các loại hình vui chơi giải trí, ẩm thực phục vụ du khách. Nếu bạn nghỉ tại thành phố Lào Cai đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá công viên Nhạc Sơn.
Và còn rất nhiều điểm tham quan thú vị khác quanh khu vực thành phố Lào Cai như đồi Cương Lĩnh, đồi chè Linh Dương,... nếu có dịp tới Lào Cai hãy thử khám phá, lưu lại những khoảnh khắc đẹp tại Lào Cai và chia sẻ với chúng tôi qua fanpage www.facebook.com/visit.laocai bạn nhé! 
Phan Phượng (ảnh: sưu tầm)
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn