(12/4/2022) Ngọt ngào mùa dâu ở Sa Pa
Trải nghiệm hái những trái dâu chín đỏ mọng, ngọt ngào giữa tán cây xanh trong vườn giữa thời tiết mát mẻ, nắng đẹp của Sa Pa chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên trong hè này. Dâu Sa Pa đang vào vụ rồi, tới trải nghiệm ngay thôi bạn nhỉ?
Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, du khách có thể đi đến gần cầu 32 và rẽ vào lối rẽ thôn Má Tra sẽ có biển chỉ dẫn tới vườn dâu Tả Phìn Sa Pa, đi bộ khoảng 100m vào bên trong, đường di chuyển rất dễ nên du khách có thể đi đến bằng ô tô hay xe máy đều được.

Du khách trải nghiệm tham quan và hái dâu tại vườn
Đây là mô hình trồng dâu của hợp tác xã Thắng Lợi rất hiện đại và an toàn với những trái dâu sạch, thơm và rất ngọt khi chín. Vườn có diện tích khoảng 7.000m2 rất rộng không chỉ phục vụ sản xuất mà còn mà là điểm thăm quan, trải nghiệm mô hình trồng dâu tại Sa Pa thu hút sự quan tâm của du khách khi đến Sa Pa.

Du khách trải nghiệm tại vườn dâu Sa Pa
Khi đến thăm quan, du khách sẽ được tận mắt nhìn thấy những người dân ở đây trồng và chăm sóc những cây dâu, được cầm những trái dâu chín đỏ mọng, ngửi mùi trái dâu thơm lừng và được thưởng thực vị ngọt của những trái dâu chín mọng, được chụp hình check in thoả thích trong vườn dâu tươi ngon xanh mướt đan xen những quả dâu đỏ lửng.

Dâu tây Sa Pa chín đỏ mọng, ngọt ngào
Đến thăm quan vườn dâu du khách có thể thoải mái chụp ảnh, check-in, được hái những trái dâu mà không mất phí thăm quan. Chỉ là bạn muốn mua bao nhiêu thì bạn hai bấy nhiêu mang về dùng. Du khách cần chú ý những quy định và hướng dẫn cụ thể như không làm hỏng trái dâu, lá dâu, vườn dâu... Giá dâu dao động từ 150.000đ đến 300.000 đồng/kg phụ thuộc vào từng thời điểm và chất lượng dâu. Khoảng thời gian để dâu chín nhiều nhất, ngon nhất là khoảng tháng từ tháng 1 đến tháng 3 dương lịch vì đây là thời kỳ dâu sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Một góc vườn dâu Sa Pa
Mỗi mỗi đợt dâu chín thì không để được lâu, vì vậy du khách lên đi sớm thì sẽ chọn được những trái dâu to nhất, ngon nhất, chín mọng ngọt thơm nhất. Vườn sẽ mở cửa từ 6:00 sáng đến 9:00 tối để du khách tha hồ có nhiều thời gian lưu lại để trải nghiệm. Du khách chắc chắn sẽ rất muốn đến Sa Pa để vừa có thể được thỏa sức chụp ảnh check in sống ảo với không gian trong lành của vườn dâu vừa được thưởng thức những trái dâu vô cùng thơm ngon tại vườn.
Bùi Thị Hoài Thu
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn