(5/5/2022) Trải nghiệm đạp xe khám phá Y Tý
Nếu ai đã từng một lần đặt chân đến Y Tý, chắc chắn sẽ nhanh chóng bị hớp hồn bởi cảnh sắc hoang sơ hữu tình của những con đèo ngoằn nghoèo, uốn lượn, cùng những hàng rào đá được che phủ bởi những lớp sương mờ, những ngôi nhà trình tường vách đất, như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh giữa đất và trời. Say mê là thế mà không một lần thử khám phá Y Tý bằng xe đạp thì vẫn chưa tính là đã khám phá được Y Tý đâu!
Ngày 8/4/2022, UBND huyện Bát Xát và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai đã phối hợp tổ chức Giải đua xe đạp “Đi giữa mùa hoa Đỗ quyên” trong khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Lào Cai lần thứ V. Giải sẽ diễn ra ngày 30/4 tới đây tại xã Sàng Ma Sáo, huyện Bát Xát. Đây là giải đua xe đạp leo núi (MTB) gồm các nội dung cá nhân và đồng đội theo lứa tuổi. Đường đua dự kiến khoảng 20km, xuất phát từ trường THCS Sàng Ma Sáo, băng qua Dền Sáng, Y Tý, rừng già Y Tý và cán đích tại khu rừng tống quán sủ tuyệt đẹp của thôn Phìn Hồ xã Y Tý.
Đừng bỏ lỡ, con người thân thiện...
Cung đường MTB Y Tý được đánh giá là một cung đường có độ thách thức tương đối cao, có chất “hay” riêng của mình và hiếm đối với một giải đua xe đạp leo núi tại Việt Nam. Độ cao đường đua luôn duy trì ở mức từ trên 1.700m đến khoảng 2.400m so với mực nước biển nên có thể coi đây là cung đường đua MTB cao nhất Việt Nam đến nay được xác lập. Ngoài ra, tuyến đường đua chính đi xuyên qua thôn Ngải Thầu Thượng xã A Lù huyện Bát Xát là nơi sinh sống của dân tộc ít người Hà Nhì giầu bản sắc. Ngải Thầu Thượng cũng là thôn vùng cao nằm hoàn chỉnh ở độ cao lớn nhất so với mực nước biển tại Việt Nam.
Cùng những cung đường tuyệt đẹp tại Y Tý ...
Cung đường có phong cảnh sơn thủy hào sảng và đẹp mắt, đi qua những rừng cây tống quán sủ, cây sơn tra, và đặc biệt là có rất nhiều bụi ngải cứu rừng bản địa mọc dày đặc hai bên đường. Khúc cua gấp bên triền núi sẽ làm lộ ra thấp thoáng trong mây những ngôi nhà trình tường đặc sắc của người Hà Nhì. Độ dốc lớn với mặt đường gồ ghề có thể sẽ khiến không ít tay đua gặp khó khăn, việc phải xuống xe dắt bộ cũng là chuyện hết sức bình thường. Nếu cuộc đua diễn ra vào khoảng đầu tháng 8 thì đó chính là mùa săn mây đẹp nhất trong năm tại Y Tý, khi đó người tham dự giải đua sẽ được trải nghiệm đúng nghĩa trong không gian của “cung đường xuyên mây”.

...để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất cùng biking tại Y Tý
Bùi Thái Hà
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn