Mẹo săn mây ngắm tuyết tại Lào Cai
Lào Cai từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến săn mây hấp dẫn và thậm chí, nếu thời tiết lạnh hơn, bạn còn có thể được ngắm băng giá, tuyết rơi. Để có một chuyến đi thành công, hãy lưu ý những mẹo nhỏ sau đây.
1. Lựa chọn thời điểm thích hợp
Khoảng thời gian từ tháng 10 năm nay đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ ở những vùng núi cao ở Lào Cai thường xuống thấp, độ ẩm lại cao sẽ có mây dày đặc, là điều kiện thích hợp để săn mây nhất. Đặc biệt, tuyết thường rơi vào khoảng cuối tháng 12, đầu tháng một dương lịch hàng năm nên nếu muốn ngắm tuyết, bạn cần theo dõi kỹ dự báo thời tiết.

 Biển mây trên đỉnh Fansipan
2. Chuẩn bị trang phục, đồ dùng giữ ấm
Mùa có mây nhiều thường là mùa đông nên tiết trời rất lạnh. Vùng cao Lào Cai có nhiệt độ lạnh hơn các vùng khác khoảng 3 đến 5 độ. Đặc biệt ở các đỉnh núi cao như Fansipan, Lảo Thẩn… thì nhiệt độ có thể thấp hơn từ 7 đến 10 độ. Vì vậy bạn chú ý mang đủ áo ấm, giày, tất, găng tay, khăn quàng cổ, mũ giúp bạn luôn ấm áp và có bộ ảnh săn mây đẹp nức lòng. Bạn cũng nên mang những chiếc áo dài tay, nhẹ, lớp áo ngoài cùng là lớp gió để cản gió để khi có tuyết rơi áo gió cũng giúp chống thấm nước vào cơ thể bạn. Nếu muốn ngắm tuyết phủ trắng trên những con đường hay còn đọng lại trên những nhành cây tán lá, bạn nên mang theo miếng dán giữ nhiệt bên trong lớp áo có thể làm ấm toàn bộ cơ thể

Tuyết rơi mùa đông ở Sa Pa
Đi du lịch vào mùa lạnh, bạn cũng cần chuẩn bị thêm các đồ dùng, thuốc tăng cường hệ miễn dịch, thuốc cảm cúm, và dầu xoa nóng hay trà gừng để giữ ấm cơ thể. Các món ăn như mứt gừng, kẹo ngậm vị gừng, quế,... sẽ ngay tức thì làm ấm cơ thể của bạn khi bị nhiễm lạnh. Nhớ mang thêm bình nước giữ nhiệt, để giữ nước nóng cho chuyến đi. Vừa có thể uống trực tiếp, vừa có thể sử dụng khi cần.
Đảm bảo mang giày chắc chắn, không thấm nước, có độ bám tốt. Đường leo núi có thể trơn trượt và lầy lội, vì vậy việc trang bị một đôi giày hoặc ủng phù hợp sẽ giúp bạn di chuyển địa hình một cách an toàn. 
3. Lựa chọn địa điểm
Tuỳ theo nhu cầu, du khách có thể lựa chọn một số điểm săn mây ở những độ cao khác nhau. Nếu chỉ muốn ngắm nhìn mây từ phía xa xa, ôm trọn vùng núi vào lòng, bạn có thể di chuyển đến nơi có độ cao khoảng 1300 – 1500m, nhưng nếu bạn muốn được chiêm ngưỡng biển mây hay thác mây hùng vĩ thì phải đứng từ độ cao trên 1800m.

Biển mây bồng bềnh ở Y Tý
Nếu muốn săn tuyết, hãy lựa chọn một số điểm như Sa Pa, Y Tý hoặc bạn có thể hỏi người dân bản địa để biết điểm săn tuyết chính xác và nhanh nhất.
4. Giữ an toàn khi di chuyển
Nếu có dự định đi săn mây trên các đỉnh núi cao, bạn nên thuê một hướng dẫn viên địa phương quen thuộc với khu vực và điều kiện thời tiết. Chúng có thể đảm bảo sự an toàn của bạn và giúp bạn di chuyển trên những con đường mòn, đặc biệt nếu chúng bị đóng băng hoặc trơn trượt. Tương tự, trong trường hợp đi ngắm tuyết, bạn không nên điều khiển phương tiện đi nhanh sẽ dễ trơn trượt.
Hi vọng qua những mẹo hữu ích trên, bạn sẽ có một trải nghiệm săn mây, ngắm tuyết tuyệt vời tại Lào Cai!
 
Nguyễn Thu Thuỷ
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn