Top 5 điểm đến du xuân đẹp nhất ở Lào Cai
Lào Cai là điểm đến nổi tiếng, không chỉ có cảnh quan hùng vĩ, tươi đẹp mà còn có điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như đền Bảo Hà, đền Thượng, ....Vào mùa xuân du khách đổ về Lào Cai tấp nập, đông vui hơn.
Du lịch Lào Cai gợi ý 5 điểm đến du xuân đẹp nhất ở Lào Cai.
1. Sa Pa
Sa Pa được trời phú cho khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, có kiểu khí hậu ôn đới đặc biệt (đây là điểm đặc biệt giữa đất nước có khí hậu nhiệt đới điển hình). Không chỉ vậy nơi đây líu chân du khách bởi nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc. Mùa xuân đến nơi đây dường như thêm phần hút hồn hơn bởi những bông hoa đua sắc. Trên cung đường di chuyển đến Sa Pa bạn sẽ bắt gặp  nhưng bông hoa đào rực rỡ bung cánh. Kết hợp với cảnh quan bản làng, những mái nhà rêu phong của đồng bào khiến cho khung cảnh thêm phần hấp dẫn đặc biệt. Đến trung tâm thị xã bạn lại cảm nhận được không khí đông vui tấp nập bởi dòng người đổ về đây du xuân. Bước chân ra khỏi trung tâm thị xã náo nhiệtlòng người cũng lặng dần và hòa mình vào với không gian của núi rừng, của bản làng. Ở khắp các bản làng sắc xuân như bung nở với màu vàng của hoa cải, màu hồng của hoa đào cùng tiếng cười nói rôm rả của con trẻ khiến cho bản làng thêm sức sống. Ngoài ra còn có những lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc như: Lễ hội Xuống Đồng của người Giáy ở Tả Van, lễ hội Nhảy Lửa của người Dao Đỏ, lễ hội quét làng của người Xa Phó (mời bạn xem thêm lịch lễ hội tại đây https://laocaitourism.vn/vi/detailevents/?t=tong-hop-lich-su-kien-dau-xuan-giap-thin-tren-dia-ban-tinh-lao-cai&id=event_607 ). Khung cảnh này hiếm nơi nào có được, sự bình yên, lặng lẽ nhưng lại rực rỡ, mang trong mình sức sống mãnh liệt, đó chính là điều khiến cho du khách ưa thích lựa chọn Sa Pa để du xuân.

Sa Pa điểm du xuân hấp dẫn du khách
2. Bắc Hà

Những vườn hoa rực rỡ hấp dẫn du khách du xuân
Chia tay Sa Pa ta đến với Bắc Hà, một người anh em của Sa Pa. Bắc Hà cũng không kém phần rực rỡ sắc xuân so với Sa Pa. Mùa xuân về nơi đây lại như nàng công chúa bừng tỉnh sau giấc ngủ đông dài, với những vườn hoa mận trắng tinh, vườn đào hồng rực, vườn cải vàng lung linh. Không chỉ là một vài cây như các điểm đến khác. Nơi đây vườn đào, vườn mận, vườn cảo trải dài tít tắp khắp các thung lũng, khắp các sườn đồi. Bạn như lạc vào khung cảnh thần tiên của hoa. Đến Bắc Hà bạn đừng bỏ lỡ các điểm đến hấp dẫn như dinh Hoàng A Tưởng, Trại nghiên cứu và sản xuất rau quả Bắc Hà, Tả Van Chư - nơi nổi tiếng với vườn mận Tả Van, Bản Liền, ..... Đặc biệt tham gia các lễ hội truyền thống như lễ hội Xuống Đồng ở Bảo Nhai (vào 15 tháng Giêng âm lịch), lễ hội Gầu Tào (vào 3 đến 5 tháng Giêng âm lịch).....

Lễ Hội Gầu Tào hấp dẫn du khách (Ảnh Huy Trung, Giàng A Hải)
3. Y Tý (Bát Xát)
Y Tý, Bát Xát cách thành phố Lào Cai 90km, tuy xa xôi nhưng lại hấp dẫn, líu giữ chân biết bao lữ khách. Mùa xuân nơi đây được mệnh danh là mùa mây. Bởi bạn sẽ gặp được những biển mây bồng bềnh, trắng muốt như bông. Nhiều khi ta còn tưởng ai đã mang biển thả lên núi. Cũng như Sa Pa, Bắc Hà nơi đây mùa xuân rực rỡ bởi các loài hoa đua nở. Du khách còn tìm đến nơi đây để chinh phục đỉnh cao nổi tiếng – đỉnh  Lảo Thẩn. Cung đường chinh phục không quá khó khăn còn thêm khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp với đào nở rực rỡ, với hoa rừng nhỏ xinh và biển mây bồng bềnh. Đó chính là lí do mùa xuân nơi đây hấp dẫn du khách chinh phục đỉnh cao nhiều đến như vậy. 
4. Đền Bảo Hà
Đền Bảo Hà, thuộc xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên. Nơi đây thờ Thần vệ quốc Hoàng Bảy, từ lâu đã trở thành địa chỉ du lịch tâm linh của hàng vạn lượt du khách trong và ngoài tỉnh, nhất là dịp đầu xuân mới. Đền Bảo Hà là khu di tích lịch sử văn hóa quốc gia, được Nhà nước xếp hạng vào tháng 11/1997. Trong không gian hùng vĩ, thơ mộng bên dòng sông Hồng cuộn chảy, dưới chân núi Cấm, đền Bảo Hà sẽ dần hiện ra trước mắt du khách trong phảng phất khói nhang huyền ảo. 
5Đền Thượng
Đền Thượng nằm ở phường Lào Cai, thành phố Lào Cai, chỉ cách Trung Quốc  con sông Nậm Thi. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không chỉ với người dân Lào Cai mà còn với du khách cả nước. Nơi đây thờ Quốc công Tiết chế Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn. Mùa xuân về, du khách khắp nơi đổ về chiêm bái lễ đền đầu năm, thăm quan vãn cảnh đền, cùng nhìn vạn vật thay đổi trong tiết trời xuân sang. Đặc biệt Lễ hội đền Thượng được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 22/2/2024 đến hết ngày 24/2/2024 (tức từ ngày 13 đến hết ngày 15 tháng Giêng) với nhiều hoạt động hấp dẫn. 
Lào Cai với khung cảnh mùa xuân tuyệt đẹp, hớp hồn bao du khách. Nơi đây xứng đáng được gọi là điểm đến mùa xuân. 
 
Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn