Bỏ túi kinh nghiệm khi du lịch Lào Cai đầu năm 2024
Đầu năm thường là thời gian lý tưởng để đi du lịch, nghỉ dưỡng quây quần bên nhau. Để chuyến đi của bạn được diễn ra suôn sẻ, hãy lưu ngay những kinh nghiệm hữu ích Du lịch Lào Cai chia sẻ ngay dưới sau đây nhé:

1. Lên lịch trình rõ ràng, tìm hiểu lịch lễ hội văn hoá truyền thống
Nếu có ý định đi du lịch Lào Cai vào đầu năm bạn nên chuẩn bị từ sớm, thường là ít nhất 1 tháng. Kinh nghiệm du lịch Tết cho thấy, việc quyết định sớm thời gian đi giúp bạn lên kế hoạch, so sánh việc đi du lịch Tết tự túc và đi theo tour, từ đó lựa chọn được cách thức đi phù hợp nhất với thời gian, chi phí cũng như các thành viên trong đoàn. Hơn nữa đầu năm là mùa lễ hội ở những tỉnh miền núi, đặc biệt là Lào Cai như Hội Roóng Poọc, Hội Gầu Tào, Lễ xuống đồng, Lễ Tết nhảy… Hãy lên lịch trình phù hợp để có thể tham gia và trải nghiệm những lễ hội độc đáo nơi đây giúp cho chuyến đi trở nên có ý nghĩa và thú vị hơn.


Lễ hội truyền thống đầu năm của dân tộc Tày

2. Lễ chùa đầu năm
Trong những chuyến du xuân đầu năm của người Việt Nam không thể thiếu được những điểm đến văn hóa tâm linh để cầu mong cho một năm mới bình yên, may mắn. Du lịch Lào Cai dịp năm mới bạn có thể ghé đến chiêm bái và tham quan một số di tích nổi tiếng về tâm linh như: Đền Thượng, Đền Mẫu (TP Lào Cai), Đền Bảo Hà, Đền Phúc Khánh, (Bảo Yên), Đền Cô Tân An (Văn Bàn), Quần thể văn hoá tâm linh Fansipan (Sa Pa), ….


Đền Bảo Hà – Lào Cai

3. Đặt trước dịch vụ vận tải và lưu trú
Đầu năm là dịp nghỉ ngơi sau một năm làm việc bận rộn vì thế mà, việc đặt vé tàu xe, khách sạn hoặc vé tham quan vào những ngày đầu năm là không hề dễ. Do vậy mà du khách nên đặt trước dịch vụ tàu xe di chuyển và lưu trú để có thể chủ động được thời gian và phương án đi lại, tránh tình trạng không có phòng hoặc vé xe do tình trạng quá tải khách.
4. Chuẩn bị kĩ càng trang phục và đồ dùng cần thiết trước khi đi
Trước chuyến đi một vài ngày, bạn có thể theo dõi dự báo thời tiết để có thể lựa chọn trang phục và dụng cụ phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chuẩn bị theo một số loại thuốc thông thường như thuốc cảm, dầu ấm, viên ngậm, kẹo gừng, trà gừng... để dử dụng trong các trường hợp cần thiết.


Cảnh đẹp sắc xuân

Để biết thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ Du lịch Lào Cai qua Hotline 0214.3.871.975 (giờ hành chính) hoặc facebook fanpage Du lịch Lào Cai tại địa chỉ fakebook.com/visit.laocai.

Nguyễn Bích Ngọc
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn