Tái hiện hội Xòe cầu may của vua Mèo - Hoàng A Tưởng
Tối ngày 28/2/2015  (tối ngày mùng 3 tết) tại dinh thự Hoàng A Tưởng đã tổ chức thành công chương trình văn nghệ “Hội xòe đón xuân Ất Mùi”. Chương trình được tổ chức nhằm tái hiện lại hội xòe cầu may đầu xuân của vua mèo Hoàng A Tưởng. Đồng thời đây cũng là dịp để người dân trong vùng và du khách giao lưu, cùng chào đón một mùa xuân mới. Hội xòe đã thu hút hàng trăm du khách đến thưởng thức và cùng tham gia.
Du khách hào hứng cùng hòa chung vào nhịp xòe uyển chuyển. Tiếng chiêng, tiếng trống nổi lên bắt nhịp cho điệu xòe. Nó thôi thúc mọi người đến với vòng xòe, làm cho con người ta rạo rực, cái chân tự khắc tìm đến xòe. Mọi người xích lại gần nhau, quây quần bên nhau, vui tươi và đầm ấm. Tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, nam nữ đều hoà mình vào những điệu xoè truyền thống trong tiếng trống, tiếng chiêng, tiếng kèn pí lè rộn rã.
            Hội xòe cầu may đầu xuân này là chương trình mở đầu cho chuỗi chương trình văn nghệ tại dinh thự Hoàng A Tưởng. Theo dự kiến, vào tối thứ 7 hàng tuần tại dinh thự của vua mèo sẽ tổ chức chương trình văn nghệ do các nghệ nhân là đồng bào dân tộc địa phương biểu diễn. Trong đó sẽ có những tiết mục đặc sắc của đồng bào như: múa khèn, múa gậy sinh tiền, đá gà… của đồng bào Mông; Múa xòe, hát dân ca, thổi sáo, múa quạt ….của đồng bào Tày.




Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn