Tà Chải - Bắc Hà đón nhận bằng công nhận nghệ thuật THE (MÚA) là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia và đạt chuẩn nông thôn mới
Sáng 4/3, UBND huyện Bắc Hà tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Tà Chải đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014 và Bằng công nhận nghệ thuật the (múa) của người Tày, xã Tà Chải là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.
Dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh; huyện Bắc Hà và đông đảo nhân dân trên địa bàn.
            Tại buổi lễ, nhân dân các dân tộc xã Tà Chải đón nhận quyết định của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhân nghệ thuật The (múa) của người Tày là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. The là một hình thức nghệ thuật không chỉ mang tính giải trí mà còn ẩn chứa trong đó những tín ngưỡng tâm linh cầu mong cho mùa màng tốt tươi, gắn kết tình đoàn kết của người dân. Có rất nhiều điệu múa nổi tiếng như múa quạt, múa khăn, múa mời rượu… Đây là tiềm năng để đồng bào phát triển du lịch tại địa phương. 
Cán bộ, nhân dân xã Tà Chải đón nhận Bằng công nhận Nghệ thuật The (múa) của người Tày là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia
Điệu xòe cổ của người Tày được tái hiện lại trong buổi lễ.
Tại buổi lễ xã Tà Chải cũng đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới 2014. Trong 4 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn xã Tà Chải đã có nhiều khởi sắc, cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực, 100% tuyến đường liên thôn, liên gia được đổ bê tông kiên cố, nhà ở được xây dựng chỉnh trang, sạch đẹp, 9/9 thôn có nhà văn hóa sinh hoạt cộng đồng. Công tác vệ sinh môi trường được cải thiện; các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội hàng năm đều đạt so với kế hoạch được giao; văn hóa, xã hội được đẩy mạnh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hệ thống chính trị được củng cố. Thu nhập được nâng lên, đạt 18,22 triệu đồng/người/năm. Tỉ lệ hộ nghèo giảm từ 33,6% (năm 2011) xuống còn 8,36% (năm 2014). Nhân dân trên địa bàn xã đã đóng góp trên 17.000 ngày công lao động và 1,8 tỷ đồng xây dựng đường giao thông nông thôn.
Xã Tà Chải được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2014.
Để có được thành quả đó xã Tà Chải luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, huyện, sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cùng sự nỗ lực của Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các tổ chức đoàn thể và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã Tà Chải.
Phan Phượng
THÔNG TIN LIÊN HỆ
CỔNG THÔNG TIN DU LỊCH TỈNH LÀO CAI
Đơn vị chủ quản: Sở Du lịch tỉnh Lào Cai
Đơn vị quản lý: Trung tâm Thông tin và Xúc tiến Du lịch tỉnh Lào Cai.
Chịu trách nhiệm chính: Phạm Tất Thành - GĐ Trung tâm TT&XTDL tỉnh Lào Cai.

Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà Trung tâm Giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch, đại lộTrần Hưng Đạo, phường Nam Cường, TP Lào Cai tỉnh Lào Cai.
Sốđiện thoại: 02143.669898;

Email : info@sapa-tourism.com hoặc ttttdl-sdl@laocai.gov.vn